Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
20:16 (GMT +7)

51 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi báo chí Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống

VNTN- Chiều 1/2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết và trao giải Cuộc thi báo chí “Đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025  vào cuộc sống” năm 2023; phát động Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” và Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư, năm 2024.

Dự Hội nghị có các đồng chí:  Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, Ban Tuyên giáo các đảng bộ trong tỉnh… cùng các tác giả đoạt giải Cuộc thi báo chí năm 2023.

51 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi báo chí Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống
Quang cảnh Hội nghị

Năm 2023, Cuộc thi báo chí “Đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào cuộc sống” đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh với gần 400 tác phẩm dự thi.

Các cơ quan báo chí của tỉnh đã tổ chức chấm sơ khảo và lựa chọn ra 120 tác phẩm có chất lượng cao thuộc các thể loại gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh đề nghị chấm, xét trao giải (tăng 27 tác phẩm so với năm 2022). Trong đó có 30 tác phẩm báo viết, 33 tác phẩm báo điện tử, 30 tác phẩm truyền hình, 27 tác phẩm phát thanh. Đáng chú ý, các tác phẩm của các cơ quan báo chí trung ương và các Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông cấp huyện tăng lên nhiều hơn so với năm trước.

Theo đánh giá của BTC, chất lượng các tác phẩm cao hơn so với những năm trước, mảng đề tài phong phú, nhiều tác phẩm dài kỳ, được đầu tư công phu, phản ánh đa dạng, phong phú đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, các mặt hoạt động của các địa phương, đơn vị, tập thể, cá nhân trong việc triển khai thực hiện, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Nhiều tác phẩm đã phản ánh đúng, trúng, đủ, hay về các vấn đề cuộc sống đang đặt ra, được dư luận xã hội quan tâm; thể hiện nỗ lực của các cấp, ngành trong việc khắc phục khó khăn, nắm bắt cơ hội, triển khai các giải pháp phù hợp, hiệu quả để thực hiện, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023.

Ban Tổ chức Cuộc thi đã  trao Giấy chứng nhận, kèm khen thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải. Tổng số 51 giải đã được trao trong đó có 03 giải A, 08 giải B, 12 giải C và 28 giải Khuyến khích.

51 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi báo chí Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Sơn trao giải A và giải B cho các tác giả, nhóm tác giả
Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Duy Hoàng trao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả.
Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Duy Hoàng trao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Sơn đã biểu dương, ghi nhận và chúc mừng các tác giả, các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc, đoạt giải tại Cuộc thi. Đồng chí đề nghị các nhà báo, phóng viên dành nhiều thời gian tìm hiểu, nghiên cứu kỹ các nghị quyết, chỉ thị của Đảng để sáng tác nhiều tác phẩm báo chí chất lượng, đúng với chủ trương, đường lối của Đảng và sát thực tiễn cuộc sống...

51 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi báo chí Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Duy Hoàng đã phát động cuộc thi báo chí “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống” năm 2024; Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” và Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư, năm 2024.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Duy Hoàng phát động một số Cuộc thi
Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Duy Hoàng phát động một số Cuộc thi

A.T

1 đã tặng

0

0

0

1

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy