Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
09:02 (GMT +7)

Công an tỉnh khẩn trương tiếp nhận và chuyển đồ cứu trợ

Chúng tôi có mặt tại Công an tỉnh Thái Nguyên lúc 10h sáng nay (10/9). Hoạt động tiếp nhận và phân phối đồ cứu trợ nhân dân vùng lũ lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi) được diễn ra khẩn trương, sôi động ngay tại sảnh chính Trụ sở Công an tỉnh.

Clip: Lực lượng Công an tỉnh Thái Nguyên tiếp nhận, phân chia đồ cứu trợ

Công an tỉnh khẩn trương tiếp nhận hàng cứu trợ
Lực lượng Công an tỉnh khẩn trương tiếp nhận hàng cứu trợ

Sau khi thông tin về tình hình úng ngập xảy ra tại địa bàn tỉnh được đăng/phát trên báo chí và trên mạng xã hội, Nhân dân khắp mọi nơi đã gửi đồ cứu trợ, tiếp tế đến để giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng ngập lũ. Công an tỉnh Thái Nguyên là một trong những đầu mối tiếp nhận, phân phối, vận chuyển đồ cứu trợ đến cho bà con.

Hàng hoá được các tình nguyện viên và nhiều nhà hảo tâm trực tiếp chở đến bằng xe máy
Hàng hoá được các tình nguyện viên và nhiều nhà hảo tâm trực tiếp chở đến bằng xe máy

Trung tá Nguyễn Thị Thuý Linh, Trưởng Ban Phụ nữ Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: Lãnh đạo Công an tỉnh giao nhiệm vụ tiếp nhận và phân chia hàng hoá cứu trợ cho Ban Thanh niên và Ban Phụ nữ (thuộc Phòng Công tác chính trị và Công tác quần chúng, Công an tỉnh) đảm trách. Hoạt động này diễn ra từ hôm qua (9/9). Ngay từ sáng qua, việc tiếp nhận và phân chia, vận chuyển hàng hoá cứu trợ đã diễn ra hết sức khẩn trương, sôi động. Lực lượng được huy động tối đa. Chúng tôi đã trực để tiếp nhận và phân chia, vận chuyển hàng hoá đến 2h30’ hôm nay mới tạm nghỉ để sớm nay lại tiếp tục.

Hàng hoá cứu trợ được chuyển lên xe tải gầm cao để vào sâu bên trong cùng ngập úng
Hàng hoá cứu trợ được chuyển lên xe tải gầm cao để vào sâu bên trong vùng ngập úng

Hiện tại, do chúng tôi đang tập trung nhân lực để nhận đồ và chia suất, chuyển đến các điểm chốt ngập úng theo nhu cầu báo về, nên chưa có con số tổng hợp kết quả. Nhưng sơ bộ cho thấy: Hàng hoá chủ yếu là mì tôm, bánh mì, trứng, xôi, nước uống, áo phao, đèn pin, sạc dự phòng… Những hàng hoá thiết yếu này do các tổ chức, hội nhóm, cá nhân khắp mọi nơi trong và ngoài tỉnh gửi về. Hầu hết được chuyển trực tiếp đến đây bằng ô tô, xe máy.

Một chiếc xe tải lớn được huy động để chở người và đồ tiếp tế vào trong vùng ngập úng. (Ảnh chụp tại ngã tư Gia Sàng lúc 9h30, ngày 10/9)
Một chiếc xe tải lớn được huy động để chở người và đồ tiếp tế vào trong vùng ngập úng. (Ảnh chụp tại ngã tư Gia Sàng lúc 9h30, ngày 10/9)

Hiện tại, mực nước trên sông Cầu đã giảm nhẹ, nhưng mức nước ngập trên địa bàn thành phố Thái Nguyên lại đang có chiều hướng tăng thêm so với hôm qua. Nhiều tuyến đường vào trung tâm thành phố đã bị ngập và chốt chặn. Từ phía bắc, ngay đảo tròn Tân Long, trục QL3 cũ đã bị chặn, ô tô và xe cơ giới phải đi theo đường cao tốc QL3 mới. Từ phía nam, trục đường Cách mạng Tháng Tám lên trung tâm thành phố Thái Nguyên, đến ngã tư Gia Sàng cũng bị ngập.

Một chiếc xe tải chở người di tản (tránh lụt) trên đường Bắc Sơn. Trên xe có chiếu, màn, một số đồ dùng thiết yếu và cả một chiếc tủ lạnh
Một chiếc xe tải chở người di tản (tránh lụt) trên đường Bắc Sơn. Trên xe có chiếu, màn, một số đồ dùng thiết yếu và cả một chiếc tủ lạnh

Công an tỉnh vẫn tổ chức tiếp nhận và mong muốn nhận được nhiều hơn nữa những tình cảm của đồng bào khắp nơi chia sẻ cho vùng ngập lụt. Địa chỉ tiếp nhận: Công an tỉnh Thái Nguyên, số 238/1 đường Bắc Kạn, thành phố Thái Nguyên.

Phân chia hàng hoá theo từng suất để gửi vào các điểm ngập úng
Phân chia hàng hoá theo từng suất để gửi vào các điểm ngập úng

Chúng tôi xin thông tin thêm: Để đến được trụ sở Công an tỉnh, các phương tiện: xe máy, ô tô gầm thấp phải đi theo đường Việt Bắc, qua cầu vượt đường Bắc Sơn để rẽ sang đường Bắc Sơn. Tới đầu cầu Gia Bảy thì rẽ trái sang đường Bắc Kạn sẽ tới (ngay bên phải cổng Công an tỉnh, đoạn đối diện Lan Chi Mark cũng bị ngập).

Chúng tôi sẽ phản ánh tình hình cứu hộ, cứu nạn, giúp người dân khắc phục hậu quả do thiên tai của lực lượng Công an tỉnh trong bài viết tiếp theo. Mời quý độc giả chú ý theo dõi.

Trần Thép – Anh Thắng

Bài liên quan: 

Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Thái Nguyên vượt lũ cứu dân

1 đã tặng

1

0

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Ơi những ngày thu

Văn xuôi 3 giờ trước

Vị giác

Xem tin nổi bật 17 giờ trước

Tháng chín...

Văn xuôi 17 giờ trước

Dành cho các em nhân dịp Tết Trung thu

Xem tin nổi bật 1 ngày trước

Thơ dành cho các em nhân dịp Tết Trung thu

Xem tin nổi bật 2 ngày trước