Chủ nhật, ngày 08 tháng 09 năm 2024
08:51 (GMT +7)

Truyện của JK Rowling lọt vào chung kết giải tiểu thuyết tội phạm hay nhất của năm

Dưới bút danh Robert Galbraith, cuốn tiểu thuyết trinh thám Career of Evil(tạm dịch: Nghiệp ác) của JK Rowling vừa lọt vào vòng chung kết giải thưởng Theakston Old Peculier cho tiểu thuyết tội phạm hay nhất của năm. 

Nhà văn JK Rowling

Câu chuyện về vị thám tử Cormoran Strike vẫn chưa dừng lại ở The Cuckoo's Calling (Con chim khát tổ) và The Silkworm (Con tằm), Career Of Evil tiếp tục cuộc phá án đầy bí ẩn và hấp dẫn của Cormoran Strike.

Cuốn tiểu thuyết kể về cuộc điều tra ly kỳ của vị thám tử Cormoran Strike. Robin – trợ lý đắc lực của Cormoran Strike đã nhận được món đồ, trong đó chứa từng đoạn chân bị cắt rời của một phụ nữ. Strike tin rằng bốn người trong quá khứ của ông có liên quan đến vụ án này vì ông biết một trong số họ vô cùng tàn bạo. Trong khi đó cảnh sát hướng sự tập trung vào những kẻ tình nghi thì Cormoran Strike và Robin lại đi sâu vào thế giới mù mịt và quanh co giữa ba người đàn ông khác. Nhưng rồi các tội ác dã man lại tiếp tục diễn ra như thể thời gian không còn chờ đợi họ.

Cùng với JK Rowling, các cây bút trinh thám nổi tiếng ở Anh như Mark Billingham, Eva Dolan, Renee Knight, Clare Mackintosh hay Adrian McKinty cũng lọt vào vòng chung khảo.

Người chiến thắng giải thưởng sẽ nhận số tiền 3000 bảng Anh cùng quà lưu niệm vào lễ tôn vinh tác phẩm trinh thám Theakston Old Peculier lần thứ 14 tổ chức tại Harrogate ngày 21/7.

THU LINH theo The Guardian

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Tiếng trống trong văn hóa bản địa Mỹ

Nhìn ra thế giới 2 tháng trước

Những chú mèo của Freya

Nhìn ra thế giới 1 năm trước

Vĩ đại cây sự sống

Nhìn ra thế giới 1 năm trước

Những nàng thơ Muse xinh đẹp

Nhìn ra thế giới 1 năm trước

Đắm say cùng hộp đêm Moulin Rouge

Nhìn ra thế giới 2 năm trước