Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
02:09 (GMT +7)

Triển lãm "Thái Nguyên - 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh"

VNTN - Sáng 16/8 tại Không gian văn hóa Trà Tân Cương, Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Thái Nguyên - 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024)”.

Đông đảo nhân dân tới tham dự triển lãm
Đông đảo nhân dân tới tham dự triển lãm

 Với gần 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật, ấn phẩm chia thành 3 nhóm chủ đề, Triển lãm đã khắc họa các hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đảng, Chính phủ tại ATK Định Hóa - Thái Nguyên lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp giai đoạn 1946 - 1954; Sự quan tâm của Bác Hồ dành cho Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên; lòng tôn kính, biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; Những thành tựu nổi bật về kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Thái Nguyên sau 55 năm thực hiện Di chúc của Người.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
Đồng chí Nguyễn Thị Mai, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (giữa) và  các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Qua các hình ảnh, tư liệu, hiện vật, người xem thấy rõ, sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm và những tình cảm đặc biệt đối với Thái Nguyên - nơi Người đã gắn bó trong suốt 9 năm kháng chiến trường kỳ của dân tộc chống thực dân Pháp xâm lược. Hòa bình lập lại, Người đã 7 lần trở lại thăm và chỉ đạo cán bộ, nhân dân tỉnh Thái Nguyên xây dựng cuộc sống mới. Lần cuối Người về thăm tỉnh Thái Nguyên vào ngày cuối cùng của năm 1963 và ngày đầu tiên của năm mới 1964. Bác đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, giáo viên, học viên Trường Đảng tỉnh (nay là Trường Chính trị tỉnh); đến thăm cán bộ, công nhân Khu Gang thép Thái Nguyên và Nhà máy điện Cao Ngạn... Ngày 01/01/1964, tại Sân vận động Thái Nguyên, Người đã căn dặn và mong muốn cán bộ, nhân dân trong tỉnh phải xây dựng Thái Nguyên trở nên một trong những tỉnh giàu có, phồn thịnh nhất ở miền Bắc nước ta.

Các đại biểu và nhân dân tham quan triển lãm
Các đại biểu và nhân dân tham quan triển lãm

Thực hiện mong muốn đó, và trong suốt hành trình trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, Thái Nguyên đã và đang phấn đấu trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực trung du, miền núi phía Bắc.

Khu trưng bày ấn phẩm
Khu trưng bày ấn phẩm

Phục vụ đông đảo du khách và nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đến tìm hiểu và nghiên cứu, Triển lãm diễn ra đến ngày 20/9. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024) và 55 năm Ngày mất của Người (02/9/1969 - 02/9/2024); thiết thực tuyên truyền việc thực hiện "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"...

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục