Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
12:17 (GMT +7)

Triển lãm “Chân mây”- Họa sĩ của Việt Bắc khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa

VNTN - Chiều 14-10, tại Nhà triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền (Hà Nội), đã diễn ra lễ khai mạc  triển lãm “Chân mây” của nhóm họa sĩ Hoàng Minh Đức, Đoàn Xuân Dương (Thái Nguyên ) và Nông Thị Thu Trang (Cao Bằng).

Lãnh đạo Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên cùng đông đảo người thân, đồng nghiệp, bạn bè của ba họa sĩ đã đến dự chung vui. 

Đồng chí Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi  khai mạc
Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi khai mạc

Hơn 40 tác phẩm sơn dầu, acrylic, gouache… được lựa chọn trưng bày đã thể hiện vẻ đẹp của thiên nhiên cùng với những nét văn hóa đặc trưng của vùng Việt Bắc qua phong cảnh, chân dung, tĩnh vật, hoa văn trang trí trong không gian sinh hoạt và tâm linh của đồng bào các dân tộc.

Điểm nhấn của “Chân mây” là sự đa dạng trong sự lựa chọn đề tài và cách thể hiện sáng tác của ba họa sĩ. Qua từng bức tranh, người xem có thể cảm nhận được niềm đam mê và tình yêu thiên nhiên sâu sắc mà các nghệ sĩ dành cho quê hương mình và khát vọng hòa nhập vào dòng chảy mỹ thuật đương đại. Những tác phẩm trong triển lãm mang dấu ấn cá nhân của từng họa sĩ nhưng lại hòa quyện một cách hài hòa, tạo nên tổng thể thống nhất và gợi mở cảm xúc đẹp về thiên nhiên và cuộc sống con người Việt Bắc.

Trong buổi lễ khai mạc, nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, đã nhấn mạnh rằng triển lãm "Chân mây” không chỉ đưa người xem trở về với khung cảnh tuyệt đẹp của vùng núi phía Bắc, mà còn truyền tải phong vị độc đáo của núi rừng, “đưa Việt Bắc về với Thủ đô”.

Triển lãm “Chân mây” sẽ kéo dài đến hết ngày 23-10,

Thục Khang

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy