Thứ năm, ngày 02 tháng 05 năm 2024
05:38 (GMT +7)

Tỉnh Thái Nguyên xúc tiến quảng bá du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 5/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024.

Video: Một số hình ảnh tại Hội nghị

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Dự Hội nghị có đồng chí Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên bày tỏ tin tưởng rằng hoạt động này không chỉ góp phần triển khai, cụ thể hoá Thoả thuận về hoạt động Liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh với 8 tỉnh Đông Bắc giai đoạn 2020 - 2025 mà còn mở ra cơ hội để tăng trưởng lượng khách du lịch giữa tỉnh Thái Nguyên và Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh trong vùng Đông Bắc trong thời gian tới.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh tại thành phố Hồ Chí Minh
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh

Nằm ở phía Đông Bắc của Tổ quốc, Thái Nguyên là cửa ngõ liên thông giữa vùng trung du, miền núi phía Bắc với vùng đồng bằng Bắc bộ; phía bắc giáp với tỉnh Bắc Kạn, phía tây giáp với các tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, phía đông giáp với các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang và phía nam giáp với Thủ đô Hà Nội.

Không chỉ có vị trí địa lý thuận lợi, Thái Nguyên còn là vùng đất có bề dày lịch sử, văn hoá lâu đời với tiềm năng du lịch tự nhiên và nhân văn phong phú. Thái Nguyên còn là cái nôi cách mạng với những “địa chỉ đỏ” như: Khu Di tích Quốc gia đặc biệt An toàn khu Định Hóa; Khu Di tích lịch sử Quốc gia Địa điểm lưu niệm các TNXP Đại đội 915, đội 91 Bắc Thái…

Thái Nguyên hấp dẫn du khách không chỉ bởi du lịch về nguồn tìm hiểu về các di tích lịch sử văn hóa, di chỉ khảo cổ mà còn bởi sự phát triển mạnh của du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng với  những danh thắng nổi tiếng như Hồ Núi Cốc, Hồ Ghềnh Chè, Hang Phượng Hoàng - Suối Mỏ Gà. Thái Nguyên là tỉnh có diện tích và sản lượng chè lớn nhất cả nước. Cây chè và sản phẩm trà gắn bó với đất và người Thái Nguyên từ lâu đời, được vinh danh là “Đệ nhất danh trà”, nghệ thuật thưởng trà đã trở thành nét văn hóa rất riêng của người Thái Nguyên.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 11 điểm du lịch đã được UBND tỉnh ban hành Quyết định công nhận, tiêu biểu như: Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc Sinh thái Thái Hải được tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) trao giải thưởng “Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2022”, điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương, điểm du lịch cộng đồng xóm Tân Sơn, điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng, Trung tâm Thương mại Du lịch Dũng Tân…

Thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên còn là điểm sáng về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, với trên 200 dự án FDI, tổng vốn đầu tư lên đến gần 11 tỷ USD; nhiều tập đoàn lớn hàng đầu thế giới đã chọn Thái Nguyên để tập trung đầu tư và mở rộng sản xuất. Nhiều dự án có vốn đầu tư lớn đã và đang được đầu tư, phát huy hiệu quả, góp phần vào thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời mở ra cơ hội và tiềm năng phát triển du lịch cho Thái Nguyên.

Là 1 trong 5 tỉnh sớm nhất cả nước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đây là thuận lợi của Thái Nguyên trong việc định hướng, quy hoạch đầu tư. Với quan điểm tạo thuận lợi nhất cho nhà đầu tư, tỉnh Thái Nguyên luôn sẵn sàng chào đón và đồng hành cùng các nhà đầu tư đến Thái Nguyên.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh tại thành phố Hồ Chí Minh
Đồng chí Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Chương trình, đồng chí Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia đánh giá cao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã chủ động, tích cực phối hợp với Thành phố Hồ Chí Minh và các các tỉnh, thành miền Nam tổ chức hội nghị này.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia nhấn mạnh: Tỉnh Thái Nguyên có vị trí địa lý, giao thông thuận lợi, nằm trong quy hoạch vùng thủ đô Hà Nội, gần sân bay quốc tế Nội Bài. Vùng đất “Đệ nhất danh Trà” có tài nguyên tự nhiên, tài nguyên văn hóa, nhân văn phong phú, hội tụ nhiều di sản văn hóa, lịch sử có giá trị để phát triển nhiều loại hình, sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Trong những năm gần đây, hoạt động du lịch Thái Nguyên đã có nhiều khởi sắc, tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách.

Phó Cục trưởng đặc biệt đánh giá cao về phương thức phối hợp và hiệu quả hoạt động giữa các tỉnh, thành trong những năm vừa qua trong đó có Thái Nguyên.

Tuy nhiên, bên cạnh việc ghi nhận những kết quả mà ngành du lịch Thái Nguyên đã đạt được, Phó Cục trưởng cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong lĩnh vực đầu tư, phát triển thị trường, xúc tiến du lịch của tỉnh như: sản phẩm dịch vụ du lịch thiếu tính cạnh tranh, tính liên kết chưa cao, chưa tương xứng với tiềm năng du lịch của vùng.

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu đề nghị trong thời gian tới Thái Nguyên cần tập trung đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cơ cấu lại ngành du lịch theo hướng đẩy mạnh kết nối vùng miền, kết nối với cả nước và kết nối với khu vực, bảo đảm đồng bộ, liên kết giữa ngành du lịch với các ngành khác trong chuỗi giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch gắn với phát triển xanh, bền vững; đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Tăng cường thu hút đầu tư phát triển du lịch đa dạng, chất lượng, khả năng cạnh tranh cao. Phát triển sản phẩm, quảng bá xúc tiến du lịch chuyên nghiệp, hiệu quả, thúc đẩy chuyển đổi số trong du lịch.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh tại thành phố Hồ Chí Minh
Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên và Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại Hội nghị đã diễn ra Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên và Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó tăng cường công tác quảng bá xúc tiến du lịch, là cầu nối hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch mở rộng liên kết, hợp tác, kết nối tour tuyến giữa 2 địa phương. 

PV và CTV

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy