Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
18:46 (GMT +7)

Tiếp tục thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024”

Chiều ngày 12/1, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024”.

Tiếp tục thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024”
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND và lãnh đạo UBND tỉnh; Đoàn ĐBQH tỉnh; thành viên Ban chỉ đạo; đại diện các sở, ban, ngành, địa phương và các hiệp hội, hội doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024”
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Phát huy kết quả thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” của những năm trước, năm nay Thường trực Tỉnh uỷ chủ trương tiếp tục thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2024, trọng tâm là huy động các nguồn lực xã hội chung tay hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế, góp phần giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo, các đối tượng khó khăn có thêm nguồn động viên trong dịp Tết đến - Xuân về.

Tiếp tục thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024”
Lãnh đạo TP. Thái Nguyên đại diện các huyện, thành phát biểu ý kiến

Từ năm 2018 đến nay, hoạt động thường niên này đã trở thành thông lệ, phong trào sâu rộng tốt đẹp riêng có của tỉnh với ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Thông qua chương trình đã hỗ trợ, giúp đỡ một cách hiệu quả, thiết thực cả về vật chất và tinh thần cho các người nghèo, là nguồn động lực để các hộ nghèo vươn lên khắc phục khó khăn, giảm nghèo bền vững, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đây không chỉ là trách nhiệm, nghĩa tình mà còn là dịp để chính quyền và người dân trong toàn tỉnh chung tay chia sẻ, góp sức tháo gỡ khó khăn cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, giúp họ có một cái Tết an vui, no ấm.

Tiếp tục thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024”
Đông đảo các doanh nhân tham dự Hội nghị

Kết quả, trong tuần cao điểm từ năm 2018 đến năm 2023, tỉnh đã huy động sự ủng hộ, giúp đỡ tự nguyện của các tổ chức, cá nhân với số tiền trên 172 tỷ đồng. Các nguồn lực này đã giúp những địa phương khó khăn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo chăm lo tết cho người nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tính đến nay, số hộ nghèo trên địa bàn tỉnh là 19.706 hộ (bao gồm 10.190 hộ nghèo,  9.516 hộ cận nghèo).

Tiếp tục thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024”
Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải thay mặt lãnh đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2024, hoan nghênh, ghi nhận những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước, nhất là doanh nghiệp, doanh nhân đã tích cực hưởng ứng, thiết thực hỗ trợ người nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và chương trình an sinh xã hội.

Tiếp tục thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024”
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy ủng hộ "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024".

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện các Hiệp hội, Hội, các doanh nghiệp, doanh nhân đều bày tỏ sự đồng tình hưởng ứng và khẳng định luôn sẵn sàng chung tay cùng tỉnh thực hiện an sinh xã hội, nhất là trong lo cho người nghèo trên địa bàn tỉnh mỗi khi Tết đến Xuân về.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị: Các cấp, ngành, đoàn thể, các địa phương xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện Tuần cao điểm; phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, giá trị nhân văn của “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2024; vận động, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và toàn xã hội tích cực tham gia chung sức ủng hộ, hỗ trợ, chăm lo cho người nghèo, hộ nghèo với tình cảm và trách nhiệm cao nhất, giúp người nghèo vượt qua khó khăn, vui Xuân, đón Tết, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tiếp tục thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024”
Chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo" được tỉnh Thái Nguyên duy trì từ năm 2018 với số tiền ủng hộ năm sau cao hơn năm trước

Đối với các đơn vị chưa đăng ký hôm nay, đề nghị tích cực tuyên truyền, vận động, sớm đăng ký ủng hộ và gửi đăng ký ủng hộ về Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo là Ủy ban MTTQ tỉnh trước ngày 15/01/2024 để tổng hợp, phối hợp với các đại phương xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình tiếp nhận và trao tặng, phân bổ các nguồn lực ủng hội kịp thời, đúng đối tượng.

Tiếp tục thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024”
Lãnh đạo TP. Phổ Yên trao số tiền ủng hộ “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024"

Sở Thông tin và Truyền thông triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hỗ trợ tạo tài khoản an sinh, tài khoản chi trả, thanh toán cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để tạo sự lan tỏa Tuần cao điểm; đồng thời khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, chủ động vươn lên thoát nghèo, không trông chờ, ỷ lại vào sự giúp đỡ của Nhà nước và xã hội.

Tiếp tục thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024”
Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG ủng hộ "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024"

Hoạt động này sẽ tạo nền tảng quan trọng để tiếp tục làm tốt công tác giảm nghèo, giữ vững trụ cột an sinh xã hội. Ngay tại lễ phát động, UBMTTQ tỉnh đã tiếp nhận của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ, đăng ký ủng hộ số tiền trên 20,2 tỷ đồng.

Tiếp tục thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024”
Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Du lịch Phú Quý Thăng Long ủng hộ "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2024"

Mức hỗ trợ đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo tối thiểu 500.000 đồng/hộ (không tính hiện vật nếu có)

Dự kiến việc tổ chức trao tặng qùa "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo" năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 20/1 đến ngày 27/1/2024.

Kim Ngân

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Sân khấu độc lập: Những thách thức

Sân khấu - Múa 4 giờ trước

Ẩm thực Thái Nguyên - tinh hoa phong vị xứ Trà

Cuộc sống quanh ta 23 giờ trước

Ơi những ngày thu

Văn xuôi 1 ngày trước

Vị giác

Xem tin nổi bật 2 ngày trước

Tháng chín...

Văn xuôi 2 ngày trước

Dành cho các em nhân dịp Tết Trung thu

Xem tin nổi bật 2 ngày trước