Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
16:51 (GMT +7)

Thư mời tham dự Trại sáng tác văn học trẻ Thái Nguyên năm 2024

Với mong muốn mang đến cho các bạn trẻ những tri thức, kỹ năng “thực chiến” trong việc sáng tác văn chương cùng những trải nghiệm thú vị gắn với tinh thần sáng tạo, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên tổ chức Trại sáng tác văn học trẻ năm 2024.

NỘI DUNG TRẢI NGHIỆM

Đến với Trại sáng tác, các cây bút trẻ sẽ được hòa mình vào không gian văn học nghệ thuật với những buổi học tập, chia sẻ, tiếp nhận nguồn tri thức phong phú từ các nhà văn, nhà thơ uy tín, dày dặn kinh nghiệm. Cùng với đó, các bạn sẽ được gặp gỡ, giao lưu với những người trẻ xuất sắc tại địa phương để được nghe các “tiền bối” “mách nước”.

Đặc biệt, các Trại viên xuất sắc còn có cơ hội tham gia chuyến đi thực tế tại Hà Nội với nhiều điều bí mật đang đón chờ.

HÌNH THỨC

2 hình thức: trực tiếp và trực tuyến (qua Google Meet).

THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

- Trại dự kiến được tổ chức trong 10 ngày (từ 05/8 – 15/8/2024) với 2 hoạt động chính: Học tập, trao đổi kiến thức, kỹ năng sáng tác văn chương; đi thực tế sáng tác.

- Địa điểm: Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên (số 19, phố Nhị Quý, phường Trưng Vương, TP. Thái Nguyên) và tại Hà Nội.

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

Hội Văn học nghệ thuật tỉnh thân mời các bạn trẻ trong tỉnh, độ tuổi từ 10 đến 25, có năng khiếu sáng tác gửi hồ sơ đăng ký tham dự (các cây bút yêu văn chương ngoài độ tuổi trên có thể đăng ký dự thính).

HỒ SƠ THAM DỰ

Bộ hồ sơ đầy đủ gồm:

- Tối thiểu 03 truyện ngắn, tản văn hoặc 05 bài thơ do chính tác giả sáng tác.

- Bản tóm tắt thông tin cá nhân (họ tên, bút danh, năm sinh, dân tộc, địa chỉ/trường lớp, số điện thoại, email, nghề nghiệp…).

- Phiếu trả lời đầy đủ các câu hỏi sau:

1. Bạn thích thể loại văn học nào? (thơ, truyện ngắn, tiểu thuyết, tản văn…). Nhà văn yêu thích của bạn?

2. Bạn thích viết về điều gì? Vì sao?

3. Bạn mong đợi điều gì khi đến với Trại sáng tác văn học trẻ Thái Nguyên năm 2024?

LƯU Ý

Thời gian nhận hồ sơ: trước ngày 25/7/2024, tại Hội Văn học nghệ thuật tỉnh (số 19, phố Nhị Quý, phường Trưng Vương, TP. Thái Nguyên) hoặc địa chỉ email: vanphonghoitn@gmail.com).

Kinh phí tổ chức Trại do ngân sách nhà nước hỗ trợ.

Hội Văn học nghệ thuật tỉnh rất mong muốn được đón sự trở lại của những cây bút tài năng các mùa Trại trước, đặc biệt chờ đợi sự xuất hiện của những cây bút mới!

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với chị Hồ Điệp (ĐT: 0335.586.259).

 Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Tìm nhau

Thơ 10 giờ trước

Tạ ơn

Thơ 1 ngày trước

Thương lắm Khuổi Mèo ơi!

Xem tin nổi bật 2 ngày trước

Mưa trên Phá Tam Giang

Thơ 3 ngày trước

Con hổ nhà thơ

Văn học nước ngoài 3 ngày trước