Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
02:05 (GMT +7)

Thông báo Thể lệ Cuộc thi Viết ký về nghề làm muối Việt Nam

Với mong muốn phản ánh quá trình hình thành và phát triển, nét văn hóa từ truyền thống đến hiện đại của nghề làm muối Việt Nam nói chung và ở Bạc Liêu nói riêng; vị trí và vai trò của muối và nghề làm muối trong đời sống, xã hội; giới thiệu, quảng bá những sản phẩm OCOP từ muối; tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có cách làm hay, mô hình sáng tạo, có nhiều đóng góp trong việc giữ gìn và phát huy nghề làm muối của Việt Nam; khuyến khích những phát hiện, tìm tòi, góc nhìn, cảm nhận đa chiều, sâu sắc, nhân văn về nghề làm muối của Bạc Liêu từ truyền thống đến hiện đại, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu tổ chức Cuộc thi Viết ký về nghề làm muối Việt Nam với chủ đề “Trăm năm nghề Muối – Đời người”.

I. QUY ĐỊNH

1. Thể loại: Ký (Phóng sự, Ký sự, Hồi ký, Bút ký, Ghi chép....).

2. Đối tượng tham dự

- Tất cả các tác giả chuyên và không chuyên hiện sinh sống, làm việc, học tập trong cả nước đều có quyền dự thi. Các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo không được tham gia dự thi.

3. Quy định bắt buộc

- Mỗi tác giả dự thi không hạn chế số lượng tác phẩm, ghi vào phiếu thông tin theo mẫu đầy đủ địa chỉ, số điện thoại và chỉ ghi một tên thật (hoặc một bút danh).

- Mỗi tác phẩm dự thi không quá 3.000 từ.

- Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm mới, chưa tham gia bất kỳ cuộc thi nào, chưa đăng trên các báo, tạp chí, các ấn phẩm khác (như sách in, bản in), chưa phát trên sóng phát thanh và truyền hình, website và mạng xã hội.

- Tác phẩm dự thi phải được đánh máy rõ ràng bằng tiếng Việt trên khổ giấy A4, font Times New Roman, size chữ 14.

- Tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền trước Ban Tổ chức và trước pháp luật. Nếu tác phẩm đã được chi trả nhuận bút hoặc xét giải kèm tiền thưởng (nếu có) nhưng nếu vi phạm pháp luật về bản quyền, Ban Tổ chức sẽ xem xét để thu hồi nhuận bút hoặc giải thưởng và sẽ thông báo theo quy định.

4. Tác phẩm gửi dự thi

- Trong quá trình diễn ra và sau khi Cuộc thi kết thúc, Ban Tổ chức có quyền tuyển chọn tác phẩm dự thi đăng tải, giới thiệu trên Tạp chí Văn hóa -Văn nghệ Bạc Liêu hoặc các tạp chí tỉnh, thành trong cả nước (nếu có yêu cầu), nhằm phục vụ cho nhiệm vụ chính trị và quảng bá cho Cuộc thi. Tác phẩm được chọn đăng, tác giả được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành do Tòa soạn Tạp chí đó chi trả.

- Ban Tổ chức không hoàn lại tác phẩm dự thi và không chịu trách nhiệm về tác phẩm bị thất lạc, hư hỏng trong quá trình gửi, vận chuyển.

- Ban Tổ chức có quyền hủy bỏ kết quả và thu hồi giải thưởng nếu tác giả vi phạm thể lệ Cuộc thi.

- Tác phẩm đoạt giải và tác phẩm vào chung khảo được tuyển chọn in sách.

II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM NHẬN TÁC PHẨM

1. Thời gian

- Thời gian nhận tác phẩm: Từ ngày ra thông báo đến hết ngày 30 tháng10 năm 2024 (các tỉnh căn cứ theo dấu Bưu điện).

- Thời gian Tổng kết, trao giải: Dự kiến tháng 12/2024.

2. Địa điểm

- Nhận qua đường bưu điện: Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Bạc Liêu, đường 30/4, phường 3, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

*Ngoài bì thư ghi rõ: Tác phẩm dự thi Viết ký về nghề làm muối Việt Nam (theo mẫu).

- Nhận qua Email: cuocthivietkymuoibl@gmail.com

(Mọi chi tiết xin liên hệ ông Lâm Minh Tuồng, ĐT số: 0947.215.265)

III. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

- 01 giải Nhất, trị giá: 10.000.000đ

- 02 giải Nhì, trị giá mỗi giải: 7.000.000đ

- 03 giải Ba, trị giá mỗi giải: 5.000.000đ

- 05 giải Khuyến khích, trị giá mỗi giải: 3.000.000đ

Ban Tổ chức Cuộc thi

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục