Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
17:00 (GMT +7)

Thông báo Cuộc thi Thơ, Văn xuôi và Cuộc thi sáng tác Ca khúc “Di sản, văn hóa, đất và người Ninh Bình”

Thực hiện Kế hoạch 185/KH-UBND, ngày 22/12/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình về “Tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới (2014 – 2024), Hội Văn học nghệ thuật Ninh Bình tổ chức Cuộc thi Thơ, Văn xuôi (Truyện ngắn, Truyện ký, Bút ký văn học) và Cuộc thi sáng tác Ca khúc với chủ đề “Di sản, văn hóa, đất và người Ninh Bình"

Mục đích: Tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 07-NQ/TU ngày 29/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2021 - 2030, định hướng đến năm 2045; Kết luận số 07-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 17/8/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về bảo tồn phát huy giá trị Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An trong phát triển du lịch; Tuyên truyền, quảng bá về di sản, văn hóa, đất và người; khẳng định, tôn vinh và phát huy những giá trị di sản, truyền thống văn hóa, từng vùng đất, con người Ninh Bình trong thời kỳ hội nhập và phát triển; Động viên, cổ vũ đội ngũ văn nghệ sĩ, cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân phát huy tính sáng tạo để có những tác phẩm hay phản ánh về vùng đất, con người Ninh Bình.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ khi công bố Thể lệ đến hết ngày 30/9/2024.

Thời gian tổng kết và trao giải: Trong quý IV năm 2024.

Đối tượng dự thi: Các tác giả là người Việt Nam đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam. Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo (gồm Sơ khảo, Chung khảo), Tổ Thư ký không được tham gia dự thi.

Quy định chung

Đề tài: Các tác phẩm dự thi viết về các hoạt động gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống trong xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước và trong thời kỳ hội nhập; các giá trị văn hóa, truyền thống, những góc nhìn mới về di sản, văn hóa, đất và người của vùng đất Ninh Bình; Những tấm gương tiêu biểu, cách làm hay trong công tác gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa, di sản; phẩm chất tốt đẹp của con người Ninh Bình trong thời kỳ hội nhập và phát triển; Phản ánh, làm sâu sắc những nét riêng, đặc sắc về di sản - văn hóa - đất và con người Ninh Bình.

Yêu cầu: Tác phẩm dự thi chưa được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng (kể cả mạng xã hội), chưa được in, ấn, xuất bản; đảm bảo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Trong thời gian dự thi, tác tác phẩm không được gửi tham gia cuộc thi khác, không được in, phát hành, công bố ở nơi khác.

Số lượng tác phẩm dự thi: Không giới hạn.

Địa chỉ nhận tác phẩm: Tạp chí Văn nghệ Ninh Bình, Số 2, ngõ 48, đường Đinh Tất Miễn, phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình; Email: [email protected].

Quy định cụ thể

Cuộc thi Thơ, Văn xuôi chủ đề “Di sản, văn hóa, đất và người Ninh Bình”

Thể loại: Thơ trữ tình, truyện ngắn, truyện ký, bút ký văn học (không nhận trường ca và các tác phẩm viết theo kiểu trào phúng, châm biếm, phóng tác...).

Tác phẩm dự thi phải được đánh máy rõ ràng, sử dụng phông chữ Times New Roman, cỡ chữ: 14 trên khổ giấy A4; ghi rõ họ tên, bút danh, địa chỉ, email, số điện thoại, số Tài khoản ngân hàng, số Căn cước công dân.

Đối với truyện ngắn, truyện ký, bút ký văn học: Mỗi tác phẩm dự thi không quá 10.000 chữ.

Mỗi tác giả có thể dự thi cả thơ và văn xuôi, không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi, số lần gửi dự thi, nhưng chỉ được lấy 01 tên, 01 địa chỉ gửi, nếu tác giả dùng bút danh phải ghi kèm họ tên của mình.

Đối với tác phẩm dự thi gửi bản in trình bày trên giấy A4, gửi về Tạp chí Văn nghệ Ninh Bình, đồng thời gửi qua thư điện tử đính kèm file định dạng Word. Tác phẩm dự thi ghi rõ: Bài dự thi Cuộc thi thơ, Văn xuôi với chủ đề “Di sản, văn hóa, đất và người Ninh Bình”.

Cuộc thi sáng tác Ca khúc chủ đề “Di sản, văn hóa, đất và người Ninh Bình”

Thể loại âm nhạc: Ca khúc theo phong cách đang được lưu hành hợp pháp tại Việt Nam.

Ngôn ngữ sử dụng trong tác phẩm phải trong sáng, dễ hiểu, phong phú hình tượng nghệ thuật, không vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc. Ban Tổ chức sẽ không xét giải đối với tác phẩm sao chép, mô phỏng ý tưởng và giai điệu, lời ca của các tác giả khác.

Hồ sơ tác phẩm tham gia gồm: 01 bản ký âm đầy đủ phần nhạc và lời bằng tiếng Việt trên giấy A4 ghi rõ tác giả lời và nhạc, trường hợp có đồng tác giả thì ghi đầy đủ thông tin của các tác giả; 01 bản thu âm ca khúc dự thi định dạng file mp3, đĩa CD, hoặc bản thu âm USB; 01 bản thoả thuận của tập thể các tác giả, cá nhân uỷ quyền cho một nhóm tác giả, cá nhân đứng ra đại diện tham dự (đối với tác phẩm có nhiều tác giả); 01 phong bì (dán tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, email, số điện thoại).

Hồ sơ tác phẩm gửi về Tạp chí Văn nghệ Ninh Bình, ghi rõ: Cuộc thi sáng tác Ca khúc "Di sản, văn hóa, đất và người Ninh Bình".

Thể lệ Cuộc thi, xin mời xem tại file PDF đính kèm.

 

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy