Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
22:48 (GMT +7)

Thể lệ Cuộc thi sáng tác Văn học “Bắc Ninh trong hành trình xây dựng để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương”

Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh vừa phát động Cuộc thi sáng tác Văn học chủ đề “Bắc Ninh trong hành trình xây dựng để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương” lần thứ IV – năm 2024 với mục đích tuyển chọn những tác phẩm văn học có chất lượng về giá trị tư tưởng và nghệ thuật, tôn vinh, phản ánh truyền thống văn hiến và cách mạng, những thành tựu đạt được và quá trình Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bắc Ninh đang nỗ lực phấn đấu xây dựng tỉnh Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương;  tìm ra các tác phẩm ca ngợi, phản ánh gương người tốt, việc tốt, các tập thể, cá nhân đã có những đóng góp tích cực trên các lĩnh vực: Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát triển kinh tế, y tế, an ninh, quốc phòng, xây dựng đô thị, môi trường, nông thôn mới...

Thể lệ có một số nội dung chính như sau:

1. Đối tượng

- Các nhà văn, nhà thơ, nhà báo, người viết chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh; khuyến khích các công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại các cơ quan, công sở, trường học trên địa bàn tỉnh có tâm huyết, có khả năng sáng tác, gửi tác phẩm tham dự Cuộc thi.

- Thành viên Ban Tổ chức và Ban Giám khảo được tham dự cuộc thi nhưng không được tham dự xét giải thưởng.

2. Quy định về tác phẩm dự thi

- Thể loại: Thơ, Truyện ngắn và Ký Văn học.

- Tác phẩm tham gia Cuộc thi phải thể hiện bằng văn bản, đánh máy rõ ràng trên khổ giấy A4, phông chữ Times New Roman. Tác phẩm phải ghi đầy đủ tên tác giả (kể cả bút danh và tên thật), địa chỉ, số điện thoại để Ban Tổ chức liên hệ khi cần thiết. Trong thời gian diễn ra cuộc thi, Ban Tổ chức giữ bản quyền tác phẩm.

- Tác giả không được công bố tác phẩm dự thi trên bất cứ phương tiện nào.

- Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm, thể hiện bằng nhiều thể loại và không giới hạn số lượng tác phẩm tham dự cuộc thi.

- Tác phẩm tham dự cuộc thi phải là tác phẩm mới, chưa tham gia bất kỳ cuộc thi nào và không có sự tranh chấp về bản quyền tác phẩm và quyền tác giả.

- Tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền trước Ban Tổ chức và trước pháp luật. Nếu tác phẩm đã được chi trả nhuận bút hoặc xét giải kèm tiền thưởng (nếu có), nhưng vi phạm pháp luật về bản quyền, Ban Tổ chức sẽ xem xét để thu hồi nhuận bút hoặc giải thưởng và thông báo theo quy định.

- Đối với các tác phẩm Truyện ngắn và Ký Văn học: độ dài tác phẩm không quá 5.000 chữ.

- Cuộc thi không nhận thể loại trường ca, thơ trào phúng, thơ dịch.

- Các tác phẩm không sử dụng không trả lại bản thảo.

3. Cơ cấu giải thưởng

a. Truyện ngắn, Ký văn học

Ban Tổ chức cấp giấy chứng nhận cho các tác giả đoạt giải và tiền thưởng kèm theo gồm:

+ Giải Nhất: 01 giải, trị giá: 7.000.000đ (Bảy triệu đồng).

+ Giải Nhì: 02 giải, mỗi giải: 5.000.000đ (Năm triệu đông).

+ Giải Ba: 03 giải mỗi giải: 4.000.000đ (Bốn triệu đồng).

+ Giải khuyến khích: 05 giải, mỗi giải: 2.000.000 (Hai triệu đồng)

b. Thơ

+ Giải Nhất: 01 giải, trị giá 5.000.000đ (Năm triệu đồng).

+ Giải Nhì: 02 giải, mỗi giải 4.000.000đ (Bốn triệu đồng).

+ Giải Ba: 03 giải, mỗi giải 3.000.000đ (Ba triệu đồng).

+ Giải Khuyến khích: 05 giải, mỗi giải 1.000.000đ (Một triệu đồng).

4. Thời gian nhận tác phẩm và địa điểm nhận tác phẩm dự thi

- Bắt đầu nhận tác phẩm dự thi từ ngày 15/5/2024 đến hết ngày 30/10/2024; Thời gian chấm sơ khảo, chung khảo và công bố trao giải thưởng dự kiến tháng 12 năm 2024.

Để đảm bảo khách quan, công bằng trong chấm giải, các tác phẩm gửi về dự thi sẽ được Ban Tổ chức mã hóa bằng ký hiệu số trước khi chuyển cho Ban Giám khảo đọc, thẩm định.

- Tác phẩm dự thi gửi qua đường bưu điện ghi rõ ngoài bì: Tác phẩm tham dự Cuộc thi sáng tác Văn học chủ đề “Bắc Ninh trong hành  trình xây dựng để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương” lần thứ IV –năm 2024; ghi đầy đủ họ tên và địa chỉ, số điện thoại; số tài khoản ngân hàng của tác giả và gửi về:

Ban Công tác Hội viên, Sáng tác và Triển lãm, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh (tầng 3 Thư viện tỉnh) – Số 01 đường Lý Thái Tổ, phường Suối Hoa, Tp. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Đồng thời, đề nghị tác giả gửi Tác phẩm qua thư điện tử theo địa chỉ: [email protected]

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ đồng chí Nguyễn Thu Nga – Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Công tác Hội viên, Sáng tác và Triển lãm qua số điện thoại: 0962.885.693.

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Lời mẹ ru

Thơ 6 giờ trước

Đón bạn về quê

Thơ 11 giờ trước

Tháng Bảy về…

Văn xuôi 16 giờ trước

Gieo mầm cho sự sống

Xem tin nổi bật 1 ngày trước

Ba Đình nắng lên

Thơ 1 ngày trước