Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
02:44 (GMT +7)

Tham quan mô hình huyện Nông thôn mới Định Hoá

VNTN- Sáng nay (29/8), Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên tổ chức Đoàn tham quan thực tế tại huyện Định Hoá với gần 40 cán bộ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh tham gia. Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh làm Trưởng đoàn. Cùng tham dự Đoàn, có các đồng chí: Vũ Duy Hoàng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Nguyễn Đức Lực, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Định Hoá.

Các đại biểu tham quan Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của huyện
Các đại biểu tham quan Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của huyện

Trong chương trình, sau khi tham quan Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của huyện, các đại biểu tới thăm Trường Mầm non Thanh Định (xã Thanh Định), Hợp tác xã nông nghiệp Phú Thịnh (sản xuất chè theo tiêu chuẩn VietGAP, xã Phú Đình) và Quảng trường ATK (thị trấn Chợ Chu).

Trường Mầm non Thanh Định được triển khai xây dựng từ tháng 12/2023, mới được bàn giao và đưa vào sử dụng từ tháng 8/2024. Công trình có tổng mức đầu tư 25 tỉ đồng bằng nguồn vốn tài trợ, trên phần diện tích rộng 4.200m2. Đây là mức đầu tư lớn nhất cho một trường mầm non trên địa bàn, tạo nên một khuôn viên nhà trường rộng, đẹp và tiện nghi.

Đại biểu thăm Lớp 3 tuổi, Trường Mầm non Thanh Định
Đại biểu thăm Lớp 3 tuổi, Trường Mầm non Thanh Định

Định Hoá là huyện miền núi còn nhiều khó khăn của tỉnh. Với vai trò là trung tâm ATK Việt Bắc trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp, cán bộ, đảng viên và đồng bào các dân tộc huyện Định Hoá đã có nhiều công lao đóng góp cho cách mạng, bảo vệ, che chở cho Trung ương Đảng, Chính phủ và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Khu Di tích lịch sử ATK Định Hoá được xếp hạng là Di tích Quốc gia đặc biệt.

Ngày 16/11/2021, trong chuyến công tác về ATK Định Hoá dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chỉ đạo các bộ ngành trung ương và tỉnh Thái Nguyên tập trung các nguồn lực hỗ trợ huyện Định Hoá sớm đạt chuẩn huyện Nông thôn mới vào năm 2023. Tại thời điểm đó, huyện mới có 11/22 xã đạt chuẩn xã Nông thôn mới, các tiêu chí đạt chuẩn đều ở mức độ thấp, chưa có xã đạt xã Nông thôn mới nâng cao; thị trấn chưa đạt chuẩn Đô thị văn minh; huyện mới đạt 2/9 tiêu chí huyện nông thôn mới.

Phóng viên tác nghiệp tại Hợp tác xã nông nghiệp Phú Thịnh
Phóng viên tác nghiệp tại Hợp tác xã nông nghiệp Phú Thịnh

Tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các bộ, ngành trung ương và các sở ban ngành của tỉnh, sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của cả hệ thống chính trị huyện, nên đến nay, huyện Định Hoá đã hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Đề án Xây dựng huyện Định Hoá đạt chuẩn Nông thôn mới vào năm 2023 (Đề án) như đã đề ra.

Tại thời điểm hoàn thành Đề án, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn được nâng lên. Thu nhập bình quân năm 2023 khu vực nông thôn ước đạt trên 48 triệu đồng/ người/ năm; tỷ lệ nghèo đa chiều toàn huyện giảm còn 9,98% (giảm 21,34% so với năm 2021); các tiêu chí về kết cấu hạ tầng nông thôn đáp ứng yêu cầu tiêu chí huyện Nông thôn mới.

Quang cảnh buổi làm việc tại trụ sở UBND huyện. Ảnh: Ngọc Thơm
Quang cảnh buổi làm việc tại trụ sở UBND huyện. Ảnh: Ngọc Thơm

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc của Đoàn công tác với lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, đồng chí Vũ Duy Hoàng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Định Hoá đã đạt được trong xây dựng Nông thôn mới. Đồng chí mong muốn địa phương sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, góp phần nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào của vùng chiến khu cách mạng. Đồng chí cũng đề nghị cán bộ và phóng viên các cơ quan báo chí tiếp tục có sự đồng hành, đẩy mạnh tuyên truyền về sự cố gắng và những kết quả mà Định Hoá đã đạt được. Những thông tin chính xác, kịp thời sẽ góp phần động viên, cổ vũ tinh thần, giúp huyện có những bước đi mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Huy Văn

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục