Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
19:19 (GMT +7)

Thái Nguyên có 7 nghệ sĩ được tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú

VNTN - Sáng 6/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) lần thứ 10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội cho 389 nghệ sĩ, trong đó tỉnh Thái Nguyên có 7 nghệ sĩ được đón nhận danh hiệu NSƯT.

Thái Nguyên có 7 nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú
Giảng viên âm nhạc Sầm Thị Ngọc Ánh nhận danh hiệu NSƯT

7 nghệ sĩ của Thái Nguyên vinh dự được nhận danh hiệu đợt này có 2 nghệ sĩ của Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc là biên đạo múa Hoàng Thiện Thực và giảng viên âm nhạc Sầm Thị Ngọc Ánh (cũng là 2 hội viên Hội VHNT tỉnh) và 5 nghệ sĩ của Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Dân gian Việt Bắc gồm: biên đạo múa Nguyễn Anh Đức; diễn viên múa Phạm Thị Huệ, Nguyễn Thị Lan Phương; ca sĩ Đinh Văn Tứ và Dương Hồng Hạt.

Thái Nguyên có 7 nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú
Các nghệ sĩ của Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Dân gian Việt Bắc nhận danh hiệu NSƯT và chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện

Đây là những gương mặt tiêu biểu cho những nghệ sĩ có tài năng nghệ thuật và nhiều cống hiến cho sự phát triển văn hóa nghệ thuật của Thái Nguyên và vùng Việt Bắc. Những tác phẩm của họ sáng tác và biểu diễn có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, được công chúng đón nhận, yêu thích, mến mộ.

Thái Nguyên có 7 nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú
Biên đạo múa Hoàng Thiện Thực và người bạn đời của anh trong ngày đón nhận vinh dự lớn lao này

Bày tỏ vui mừng, hạnh phúc khi lần đầu tiên trong lịch sử 70 năm của Nhà hát có tới 5 nghệ sĩ được nhận danh hiệu cao quý NSƯT cùng một đợt, NSƯT Lê Khánh Toàn, Giám đốc Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Dân gian Việt Bắc cho biết: Với tư cách là lãnh đạo của Nhà hát anh  rất tự hào, vì Nhà hát đã có nhiều nghệ sĩ được công nhận và được trao tặng danh hiệu trong dịp này. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước để công nhận sự đóng góp của anh chị em Nhà hát cho nghệ thuật dân gian các dân tộc miền núi phía Bắc. Và anh cũng tự hào là người lãnh đạo trong thời điểm Nhà hát đang có sự trưởng thành vượt bậc của các thế hệ nghệ sĩ.

"Những danh hiệu mà 5 nghệ sĩ, diễn viên được phong tặng ngày hôm nay không chỉ là niềm vinh dự của các cá nhân mà còn là sự ủng hộ, giúp đỡ của tập thể lãnh đạo, đặc biệt là tập thể anh chị em nghệ sĩ, người lao động của Nhà hát để cho những anh chị em này có được các thành tích quý giá đó. Đây cũng là một bước tiếp theo trong hành trình dài của Nhà hát để xây dựng phong cách nghệ thuật của mình, và những nghệ sĩ đó sẽ là những con chim đầu đàn thay thế các thế hệ nghệ sĩ đi trước như: NSND Lê Khình, NSND Nông Xuân Ái, NSƯT Ngô Đình Thành, NSƯT Vương Thào… Hy vọng tiếp theo, trên cơ sở này Nhà hát sẽ tiếp tục có được những NSND; Giải thưởng Nhà nước và Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học, nghệ thuật như các thế hệ trước đây".

Cùng chung sự vui mừng, hạnh phúc của các nghệ sĩ Thái Nguyên được phong tặng danh hiệu NSƯT dịp này, biên đạo múa Hoàng Thiện Thực tự hào khẳng định: Danh hiệu này là sự ghi nhận kịp thời cho những đóng góp và cống hiến nghệ thuật của các nghệ sĩ. Và đây cũng là động lực, niềm tin dành cho người làm nghệ thuật, mở ra hành trình mới trên con đường sáng tạo nghệ thuật của các nghệ sĩ. Trong tương lai anh sẽ cố gắng dàn dựng thêm nhiều tác phẩm múa nghệ thuật đem lại giá trị cho cuộc sống.

Trong dịp xét tặng này, cả nước có thêm 125 nghệ sĩ được tặng danh hiệu NSND, 264 nghệ sĩ được tặng danh hiệu NSƯT.

Quang Khải

1 đã tặng

1

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy