Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
02:11 (GMT +7)

Tập huấn nâng cao kỹ năng sản xuất nội dung số

VNTN - Ngày 29/8/2024, Trung tâm Thông tin tỉnh đã tổ chức chương trình tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng cung cấp thông tin lên cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử và sản xuất nội dung số.

Tập huấn nâng cao kỹ năng về sản xuất nội dung số
Đồng chí Tạ Văn Lộc, Giám đốc Trung tâm Thông tin, Tổng Biên tập Cổng TTĐT tỉnh Thái Nguyên phát biểu khai mạc lớp tập huấn. Đồng chí Nguyễn Thuý Quỳnh (bên phải), Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tham dự Chương trình.

Tham dự lớp tập huấn còn có hơn 50 học viên là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Trung tâm Thông tin tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Trung tâm văn hoá, thể thao và truyền thông các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Dưới sự hướng dẫn của giảng viên Nguyễn Cao Cường, giảng viên kiêm chức Hội Nhà báo Việt Nam, các học viên đã được đào tạo về cách thức xử lý và cung cấp thông tin trên cổng thông tin điện tử và trang thông tin điện tử.

Tập huấn nâng cao kỹ năng về sản xuất nội dung số
Lớp tập huấn được tổ chức tại Trung tâm thông tin tỉnh

Cùng với đó, các học viên còn được giới thiệu và hướng dẫn dẫn sử dụng các phần mềm có tính ứng dụng cao trong công việc như Capcut (dành cho biên tập video), Canva (thiết kế đồ họa) và ChatGPT (sáng tạo nội dung).

Bên cạnh đó, nội dung lớp tập huấn còn tập trung vào kỹ thuật dựng clip số, giúp các học viên thực hành và nắm vững kỹ năng sử dụng phần mềm trong công việc hàng ngày.

Tập huấn nâng cao kỹ năng về sản xuất nội dung số
Giảng viên Nguyễn Cao Cường hướng dẫn các học viên thực hành làm bài tập

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đã được trang bị những kỹ năng cần thiết để thích nghi và phát triển trong môi trường số hóa đang thay đổi nhanh chóng hiện nay.

Lớp tập huấn là hoạt động nhằm hiện thực hoá một trong các nội dung nằm trong Chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin tỉnh và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên vừa được ký kết vào trung tuần tháng 8 vừa qua.

Kim Ngân

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục