Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
12:35 (GMT +7)

Tác giả Phan Thức ra mắt tiểu thuyết lịch sử về vùng ATK II

VNTN - Ngày 4/10 tại UBND phường Tiên Phong, thành phố Phổ Yên, tác giả Phan Thức, hội viên Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức ra mắt cuốn tiểu thuyết lịch sử “Lửa Thiêng”.

Đến dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Hội văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo Đảng ủy phường Tiên Phong; các nhân chứng lịch sử; đại diện các Chi hội của Hội VHNT tỉnh và đông đảo hội viên Hội VHNT thành phố Phổ Yên...

Tác giả Phan Thức ra mắt tiểu thuyết lịch sử về vùng ATK 2
Nhà Văn Phan Thái (thứ hai, bên phải), Ủy viên Ban Thường vụ Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên,  đại diện lãnh đạo Hội tặng hoa chúc mừng tác giả Phan Thức 

Tiểu thuyết “Lửa Thiêng” gồm 17 chương, bằng bút pháp văn chương tác giả đã đặc tả những nét cơ bản từ khi xây dựng ATK II ở mảnh đất Tiên Phong xưa, cho đến khi cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công. Tổng Tiên Thù - đất Tiên Phong xưa (phường Tiên Phong ngày nay), cùng với xã Kha Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên và Tổng Hoàng Vân, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, là vùng ATK II trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp do Đảng ta thành lập. ATK II là căn cứ hoạt động bí mật, nằm ngay trong lòng địch. Đây là vùng trung chuyển giữa ATK I - Vùng ven sông Hồng, với căn cứ địa Bắc Sơn - Võ Nhai.

ATK II đã được các đồng chí Trường Chinh, Tổng Bí thư của Đảng; đồng chí Hoàng Quốc Việt, Uỷ Viên Thường vụ Trung ương Đảng và một số đồng chí cán bộ cấp cao của Đảng về hoạt động. Trong thời gian đó các đồng chí đã được nhân dân Tiên Phong nuôi dưỡng, chở che và bảo vệ an toàn. Tại đây các đồng chí đã tổ chức nhiều cuộc họp, lãnh đạo, chỉ đạo cuộc kháng chiến chống Pháp, góp phần quan trọng cho thành công của cuộc Cách mạng Tháng Tám  năm 1945. Từ lịch sử đó, cùng với việc gặp gỡ nhiều nhân chứng có liên quan đến ATK II tác giả Phan Thức đã xây dựng nên cuốn tiểu thuyết lịch sử “Lửa Thiêng”.

Tác giả Phan Thức ra mắt tiểu thuyết lịch sử về vùng ATK 2
Các đại biểu dự buổi ra mắt sách

 “Lửa Thiêng” chính là ngọn lửa cách mạng trên vùng đất Tiên Phong, đánh dấu một giai đoạn hào hùng không phải nơi nào cũng có được. Đây là cuốn tiểu thuyết có giá trị lịch sử, nhất là lịch sử địa phương - phường Tiên Phong và thành phố Phổ Yên.

Cuốn sách ra đời là một sự kiện ý nghĩa nhân kỷ niệm 80 năm thành lập ATK II (1943 - 2023). Đây là cuốn tiểu thuyết thứ hai của tác giả Phan Thức. Trước đó ông đã xây dựng khá thành công cuốn tiểu thuyết lịch sử về Tiến sĩ - Thượng thư Đỗ Cận, một danh nhân của đất Phổ Yên xưa.

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Đón bạn về quê

Thơ 1 giờ trước

Tháng Bảy về…

Văn xuôi 6 giờ trước

Gieo mầm cho sự sống

Xem tin nổi bật 16 giờ trước

Ba Đình nắng lên

Thơ 17 giờ trước

Mưa từ Ba Đình

Thơ 1 ngày trước

Người thành vô biên

Thơ 1 ngày trước