Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
13:14 (GMT +7)

Sắp diễn ra Triển lãm Mỹ thuật tỉnh Thái Nguyên năm 2024

VNTN - Triển lãm Mỹ thuật tỉnh Thái Nguyên năm 2024, do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên tổ chức, sẽ diễn ra vào ngày 16/10 tại Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho triển lãm gần như đã hoàn tất những khâu quan trọng.

Theo Ban tổ chức, khoảng 20 năm rồi Thái Nguyên mới có Cuộc thi và Triển lãm Mỹ thuật cấp tỉnh. Sự kiện đã thu hút được đông đảo tác giả, là những họa sỹ chuyên và không chuyên trong tỉnh tham gia.

Triển lãm sẽ trưng bày 51 tác phẩm mỹ thuật của 30 tác giả. Các tác phẩm được trưng bày gần gũi với đời sống đương đại, có tính nghệ thuật cao,  công chúng dễ tiếp cận.

Họa sỹ trẻ Dương Tấn tới gửi tranh tham dự. Ảnh: Đào Tuấn
Họa sỹ  mang tranh đến nộp cho Ban tổ chức. Ảnh: Đào Tuấn

Phần chấm tranh đã được các thành viên Hội đồng Giám khảo thực hiện. Hội đồng Giám khảo năm nay gồm 3 họa sỹ uy tín của Hội Mỹ thuật Việt Nam: Họa sỹ Lương Xuân Đoàn - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, Trưởng ban; Họa sỹ Nguyễn Ngọc Long, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Hội họa Hội Mỹ thuật Việt Nam, thành viên và Họa sỹ Nguyễn Trường Linh, Trưởng khoa Mỹ thuật, Trường Cao đẳng - Nghệ thuật Hà Nội, thành viên.

Hội đồng giám khảo chấm chọn tranh tại sảnh Hội Văn học nghệ thuật tỉnh
Hội đồng Giám khảo chấm chọn tranh tại Hội Văn học nghệ thuật tỉnh

Ban tổ chức đang khẩn trương làm những công việc còn lại như thiết kế, thi công trưng bày đối với phòng triển lãm: hệ thống đèn chiếu sáng; thi công khu vực trưng bày (vách ngăn, pa - nô treo tranh…). Các tác phẩm sẽ được sắp xếp, bài trí đẹp mắt, tôn lên giá trị nghệ thuật của tác phẩm.

Đa dạng về đề tài và chất liệu, tạo sự phong phú cho triển lãm, đến tham quan, người xem sẽ được mãn nhãn với các tác phẩm mỹ thuật mang hơi thở cuộc sống, nét văn hóa đặc trưng của Thái Nguyên và vùng Việt Bắc.

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy