Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
16:26 (GMT +7)

Sẵn sàng cho Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2024 tại Thái Nguyên

VNTN- Tối mai, 11/6, Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2024 (Liên hoan) do Thái Nguyên đăng cai sẽ chính thức được diễn ra tại Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc (phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên). Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Liên hoan cơ bản đã hoàn thiện, sẵn sàng cho giờ khai mạc.

Bên ngoài Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc, địa điểm sẽ diễn ra Liên hoan
Bên ngoài Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc - địa điểm sẽ diễn ra Liên hoan

Xác định Liên hoan không chỉ là một sự kiện văn hóa lớn diễn ra trên địa bàn mà còn là dịp để giới thiệu quảng bá hình ảnh đất và người Thái Nguyên, những thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh trong những năm qua, đồng thời thúc đẩy hoạt động du lịch, nâng cao mức thụ hưởng đời sống văn hóa cho người dân… nên ngay từ khi có Kế hoạch tổ chức Liên hoan tại Thái Nguyên, UBND tỉnh đã chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở ban ngành và các đơn vị liên quan.

Đồng chí Vũ Thị Thu Hường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Với vai trò là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm triển khai các nội dung theo kế hoạch; đầu mối phối hợp, triển khai các nội dung đăng cai do tỉnh đảm nhiệm, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã lên kế hoạch và triển khai nhiệm vụ đến từng phòng, ban và cá nhân.

Công tác tuyên truyền trực quan được đặc biệt quan tâm và triển khai sớm. Trên các tuyến đường chính trong thành phố và tại Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc - nơi diễn ra Liên hoan đã có nhiều pa nô, phướn, băng rôn được căng treo, lắp đặt. Sở đã phối hợp cùng Cục Nghệ thuật biểu diễn bố trí các màn hình led trình chiếu trailer, clip, phóng sự ấn phẩm về Liên hoan cũng như văn hóa, địa điểm du lịch của tỉnh. Sở cũng đã gửi văn bản đến các địa phương, trường học, đơn vị… để phổ biến thông tin về Liên hoan và tạo điều kiện tốt cho quần chúng nhân dân đến thưởng thức và cổ vũ cho Liên hoan. Công tác tuyên truyền về Liên hoan được lan tỏa rộng rãi trên báo chí, các nền tảng số và mạng xã hội.

Nhiều pa nô, băng zôn, áp phích được lắp đặt trên các trục đường chính để quảng bá cho Liên hoan
Nhiều pa nô, băng rôn, áp phích được lắp đặt trên các trục đường chính để quảng bá cho Liên hoan

Đối với công tác đón tiếp, Sở đã lập danh sách khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú tốt nhất trên địa bàn tỉnh để giới thiệu, tư vấn, hỗ trợ các đoàn tham dự Liên hoan; tham mưu chỉ đạo các cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đảm bảo các điều kiện để đón các Đoàn diễn viên tham gia Liên hoan và du khách về tham quan, trải nghiệm. Đồng thời, cắt cử cán bộ hỗ trợ từng đoàn trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan.

Nghệ sĩ nhân dân Doãn Bằng, Phó Giám đốc, Trưởng đoàn Nhà hát Tuổi trẻ chia sẻ: Nhà hát và Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Thái Nguyên đã giữ mối liên hệ với nhau từ rất sớm. Chúng tôi được cán bộ Sở đón tiếp sắp xếp cho khu vực lưu trú, ăn uống rất chu đáo. Anh em nghệ sĩ sẽ có tinh thần thoải mái nhất trong những ngày diễn ra Liên hoan, tiền đề quan trọng để Đoàn gặt hái được thành công.

Tại sảnh của Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc, Không gian trưng bày, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực của tỉnh; trưng bày 80 bức ảnh đẹp Thái Nguyên; các ấn phẩm quảng bá, giới thiệu về tỉnh Thái Nguyên; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, nông sản tiêu biểu của tỉnh, khu vực “check - in”, không gian thưởng trà… cơ bản đều đã được hoàn thiện.

Khu vực trưng bày các sản phẩm nông sản tiêu biểu và 80 bức ảnh về Thái Nguyên
Khu vực trưng bày các sản phẩm nông sản tiêu biểu và 80 bức ảnh đẹp về Thái Nguyên

Trong quá trình diễn ra Liên hoan, Sở sẽ tổ chức cho các Đoàn tham dự đến tham quan trải nghiệm một số điểm du lịch để tuyên truyền, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên. Danh sách 10 tour du lịch kết hợp nhiều điểm đến đã được gửi đến từng đoàn để lựa chọn. Các điểm đến đều đã chuẩn bị chu đáo để đón tiếp.

Ông Bùi Huy Toàn, Trưởng Ban Quản lý Khu Di tích Lịch sử, Sinh thái ATK Định Hóa cho biết: Chúng tôi đã chuẩn bị kĩ lưỡng từ nơi đón tiếp, đồ lễ dâng hương, sắp xếp lịch cho các đoàn một cách khoa học và bố trí nhân viên, nhân lực tốt nhất để đón tiếp khách tham quan…

Khu vực trưng bày về du lịch, văn hóa, sản phẩm tiêu biểu của Khu bảo tồn Làng nhà sàn Dân tộc Sinh thái Thái Hải tại Liên hoan đã hoàn thiện
Khu vực trưng bày về du lịch, văn hóa, sản phẩm tiêu biểu của Khu bảo tồn Làng nhà sàn Dân tộc Sinh thái Thái Hải tại Liên hoan đã hoàn thiện

Tại Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc nơi diễn ra Liên hoan, đến thời điểm này, tất cả công tác chuẩn bị đều đã được hoàn thành 100%.

NSƯT Lê Khánh Toàn, Giám đốc Nhà hát chia sẻ: Không khí của ngày hội nghệ thuật diễn ra vào ngày mai đã tràn ngập hết khắp các gian phòng, khán phòng của Nhà hát. Tất cả anh em trong Nhà hát từ cán bộ, diễn viên, người lao động được phân công từng nhiệm vụ cụ thể và đều rất sôi nổi, nhiệt tình thực hiện. Các khâu đoạn từ trang trí, khánh tiết đến kỹ thuật như sân khấu, âm thanh, ánh sáng, nguồn điện đều đã được nhà hát chuẩn bị chu đáo. Các phòng làm việc Hội đồng nghệ thuật, Ban chỉ đạo được chuẩn bị đầy đủ. Công tác đón tiếp và hướng dẫn khách được tập dượt và chuẩn bị kĩ lưỡng… đảm bảo sẵn sàng cho Liên hoan diễn ra thành công tốt đẹp.

Ngoài ra, các đơn vị liên quan cũng đều đã lên kế hoạch, phương án cụ thể để thực hiện nhiệm vụ của đơn vị: Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan đã xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đảm bảo an toàn, kiểm soát thiết bị không người lái; Sở Y tế chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ chăm sóc sức khỏe cho đại biểu và nhân dân tham dự các hoạt động và đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại các địa điểm dịch vụ ăn uống…

Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc sẽ bố trí 2 ekip âm thanh, ánh sáng thay phiên, hỗ trợ nhau trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan
Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc sẽ bố trí 2 ekip âm thanh, ánh sáng thay phiên, hỗ trợ nhau trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan

Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024 sẽ chính thức được khai mạc vào tối mai (11/6) và diễn ra đến hết ngày 26/6/2024 tại Nhà hát Ca, Múa, Nhạc dân gian Việt Bắc. Tham gia Liên hoan có hơn 1.000 nghệ sĩ, diễn viên kịch nói thuộc 19 đơn vị nghệ thuật công lập và ngoài công lập đến từ các tỉnh, thành phố trong toàn quốc. Tại Liên hoan, công chúng sẽ được thưởng thức 23 vở diễn đặc sắc, ghi dấu ấn của các đơn vị nghệ thuật thông qua hình thức thể hiện và đề tài phong phú, được đánh giá là đã thực sự đi vào đời sống, có sự đóng góp mới trong tiến trình phát triển nghệ thuật sân khấu kịch nói.

Khu vực “check - in”
Khu vực  cho khán giả check - in

Với sự chuẩn bị chu đáo của đơn vị đăng cai - tỉnh Thái Nguyên, chắc chắn công chúng sẽ được thưởng thức một "chuỗi tiệc" nghệ thuật đặc sắc. Các đoàn tham dự Liên hoan và du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị và có những ấn tượng sâu sắc khó quên về mảnh đất “Quê hương xứ Trà” tươi đẹp, thân thiện và mến khách.

Anh Thắng

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Đón bạn về quê

Thơ 4 giờ trước

Tháng Bảy về…

Văn xuôi 10 giờ trước

Gieo mầm cho sự sống

Xem tin nổi bật 19 giờ trước

Ba Đình nắng lên

Thơ 20 giờ trước

Mưa từ Ba Đình

Thơ 1 ngày trước