Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
02:23 (GMT +7)
Thành phố Thái Nguyên:

Sẵn sàng cho Đêm hội “Trung thu xứ Trà” và Chương trình nghệ thuật đường phố

VNTN - Vào ngày 14 và 15/9/2024 tới đây, thành phố Thái Nguyên sẽ tiếp tục tổ chức Đêm hội “Trung thu xứ Trà” và Chương trình nghệ thuật đường phố mang tên “Thái Nguyên rạng rỡ thành phố tháng Mười”.

Sẵn sàng cho Đêm hội “Trung thu xứ Trà” và Chương trình nghệ thuật đường phố
Mô hình đèn trong Đêm hội “Trung thu xứ Trà” năm 2023

Đây là lần thứ hai sự kiện này diễn ra với quy mô cấp thành phố, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm văn hóa đặc sắc cho người dân và du khách.

Chương trình năm nay được thiết kế với nhiều hoạt động đa dạng và phong phú.

Tâm điểm của sự kiện là lễ khai mạc diễn ra tại sân khấu Quảng trường Võ Nguyên Giáp, mở đầu bằng màn trình diễn trống hội và múa Lân đầy sôi động, tiếp theo là hoạt cảnh "Sự tích chú Cuội - chị Hằng" - một phần không thể thiếu trong Tết Trung thu.

Ngoài ra, sự kiện còn bao gồm cuộc diễn diễu mô hình đèn sáng tạo nghệ thuật và chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố.

Điểm nhấn của đêm hội là sự góp mặt của khoảng 60 mô hình đèn, với hơn 1.200 người tham gia diễn diễu, sẽ tạo nên một bầu không khí lễ hội đầy màu sắc và náo nhiệt.

Sẵn sàng cho Đêm hội “Trung thu xứ Trà” và Chương trình nghệ thuật đường phố
Sẽ có nhiều phần trình diễn đặc sắc trong Chương trình nghệ thuật đường phố

Các đoàn diễu hành bao gồm các nhóm múa Rồng, Lân, nhóm xiếc đường phố, vũ đoàn và các xe hình nộm tái hiện lại những câu chuyện cổ tích dân gian. Đặc biệt, chương trình nghệ thuật đường phố còn có các tiết mục DJ sôi động tại sân khấu trước Tòa Tháp đôi Prime Thái Nguyên.

Không chỉ là một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố dịp Tết Trung thu, Đêm hội “Trung thu xứ Trà” và Chương trình nghệ thuật đường phố còn là dịp để quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch và các giá trị văn hóa đặc trưng của Thái Nguyên.

Sẵn sàng cho Đêm hội “Trung thu xứ Trà” và Chương trình nghệ thuật đường phố
Đêm hội được đông đảo người dân Thái Nguyên chờ đợi

 Ban Tổ chức kỳ vọng sự kiện này sẽ dần trở thành một sản phẩm văn hóa uy tín, thường niên của thành phố, đồng thời góp phần thúc đẩy du lịch và các hoạt động văn hóa trong khu vực.

Hiện tại, Ban Tổ chức đang mở cửa tiếp nhận đăng ký tham gia mô hình đèn sáng tạo nghệ thuật từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân.

Kim Ngân

1 đã tặng

1

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục