Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
12:37 (GMT +7)

Sách hay cho mùa Giáng sinh

- Những cuốn sách thú vị sẽ làm cho mùa Giáng sinh thêm ấm áp và ý nghĩa.

1. A Christmas Carol (Charles Dickens)

Vào một đêm Giáng sinh, tên Scrooge xấu tính thù ghét tất cả mọi người, hắn chỉ thích một thứ duy nhất đó là tiền đã được ba hồn ma đưa đi phiêu lưu vượt thời gian. Ở đó hắn được chứng kiến những viễn cảnh đáng sợ về cuộc đời mình, những hậu quả do hắn gây ra từ trước. Sau chuyến đi, Scrooge đã hoàn toàn thay đổi tính cách và cách đối xử với mọi người.

2. Father Christmas (Raymond Briggs)

Trong cuốn sách Giáng sinh hài hước và vui nhộn này, ông già Noel đã tỉnh dậy từ một giấc mơ và khám phá thế giới vào đêm 24/12 – bắt đầu đêm làm việc dài nhất của mình trong năm. Ông đi khắp thế giới, gặp phải nhiều câu chuyện vui cũng như những vấn đề rắc rối. Xuất bản hơn 40 năm trước đây, nhưng cuốn sách vẫn không mất đi sức lôi cuốn.

3. A Child’s Christmas in Wales (Dylan Thomas)

Cuốn sách mang lại cho độc giả nhiều cảm xúc và những giọt nước mắt, những kỉ niệm ngọt ngào, ấm áp về đêm Giáng sinh khi còn nhỏ khác hẳn với cuộc đời hiện tại của Thomas.

4. My Father's Angels (Gloria Gaither)

My Father's Angels là tuyển tập những mẩu truyện hay về thiên thần, được trẻ em toàn cầu rất yêu thích với giọng văn nhẹ nhàng và hình minh họa bắt mắt. Sách bán kèm đĩa audio được chính tác giả đọc truyện.

5. Molly's Surprise: A Christmas Story (Valerie Tripp)

 Truyện kể về cô bé Molly 10 tuổi với mối lo Giáng sinh sẽ không vui khi bố cô đang phải đi lính. Mỗi năm ông đều gửi một hộp quà to về, nhưng năm nay đã sát ngày 25/12 rồi mà vẫn không có tin tức từ ông.

6. The Snowman (Raymond Briggs)

Vào một buổi tối mùa đông, người tuyết đã bắt đầu cuộc sống của mình và có một cuộc phiêu lưu khó quên. Cuốn sách thực sự là món quà Giáng sinh kỳ diệu được kể lại bằng hình ảnh.

7. Letters from Father Christmas (JRR Tolkien)

Letters from Father Christmas miêu tả cuộc sống của con người ở quê hương Ông già Noel. Đây được xem là tác phẩm độc đáo của nhà văn chuyên viết tiểu thuyết viễn tưởng JRR Tolkien.

8. The Little Match Girl (Hans Christian Andersen)

Đây là câu chuyện vô cùng cảm động kể về cô gái nghèo bán diêm trong đêm lạnh và bị hạ thân nhiệt của Hans Christian Andersen.

9. Rumpax Rabuzack zaubert Weihnachten (Barbara Rose)

Cuốn sách tạm dịch là Giáng sinh của chàng phù thủy đãng trí Rumpax Rabuzack - một thành công trong việc pha trộn yếu tố hài hước, sự hồi hộp và kết hợp với ngôn ngữ hiện đại của thiếu nhi. Hài hước, hồi hộp và thú vị lạ lùng, một thế giới thần kì mà vẫn thật gần gũi.

10. The Polar Express (Chris Van Allsburg)

Sách đã giành huy chương Caldecott Medal năm 1986 cho Tác phẩm có Minh họa đẹp nhất, kể câu chuyện về một cậu bé cố gắng thức đợi ông già Noel để được đến Bắc Cực quê nhà ông. Và khi đến vùng đất tuyết, cậu đã có một bất ngờ thú vị.

Một số cuốn sách hay về Giáng sinh đã được dịch ra tiếng Việt như: Bài ca mừng Giáng sinh (Charles Dickens); Chiếc lọ Giáng sinh diệu kỳ (Jason F.Wright); Mùa đông không lạnh - Tô màu cho Giáng sinh rực rỡ (Jang Hye-jin); Paddington và bất ngờ đêm Giáng sinh (Michael Bond); Giáng sinh của chàng phù thủy đãng trí Rumpax Rabuzack (Barbara Rose)…

ĐÌNH PHƯƠNG tổng hợp

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Tiếng trống trong văn hóa bản địa Mỹ

Nhìn ra thế giới 1 tháng trước

Những chú mèo của Freya

Nhìn ra thế giới 1 năm trước

Vĩ đại cây sự sống

Nhìn ra thế giới 1 năm trước

Những nàng thơ Muse xinh đẹp

Nhìn ra thế giới 1 năm trước

Đắm say cùng hộp đêm Moulin Rouge

Nhìn ra thế giới 2 năm trước

Khám phá Havana

Nhìn ra thế giới 2 năm trước