Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
13:12 (GMT +7)

Phát hiện tác phẩm chưa từng công bố của Charlotte Brontë

- Một truyện ngắn và một bài thơ chưa từng công bố của Charlotte Brontë đã được phát hiện trong cuốn sách cũ của mẹ nữ văn sĩ.

Chân dung Charlotte Brontë được chụp vào khoảng năm 1840

Maria Brontë – mẹ nhà văn Charlotte Brontë qua đời khi bà đã sinh được sáu người con, trong đó có ba chị em nổi tiếng Brontë, tác giả của những tiểu thuyết xếp vào hàng kinh điển của văn học Anh. Trong số ít di vật bà để lại có bản sao cuốn The Remains of Henry Kirke White của Robert Southey, đây được xem là vật báu trong gia đình bà.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra nhiều chú thích, bản thảo, bút tích của các thành viên khác trong gia đình Brontë kẹp trong các trang sách. Trong đó, điều được quan tâm nhiều nhất là tác phẩm của Charlotte Brontë khi còn thiếu niên.

Những bút tích này được viết từ năm 1833, khi nữ nhà văn 17 tuổi. Câu chuyện dài 74 dòng kể về những trận đòn công, biển thủ công quỹ, bức tranh biếm họa của John Winterbottom dưới góc nhìn đặc biệt. Còn bài thơ 77 dòng viết về nhân vật Mary Percy, người vợ yêu thương nhưng yếu đuối của vua Angria Zamorna. Đây là một bài thơ mang đầy tham vọng của một cô gái trẻ. Cả hai tác phẩm của Charlotte Brontë đều liên quan đến thế giới tưởng tượng Angria và em trai Branwell. Những thứ họ đọc và những người họ gặp gỡ tại Haworth đều xuất hiện ít nhiều trong tác phẩm của bà.

Trang tiêu đề cuốn sách có chữ viết của cha nhà văn Charlotte Brontë

“Chúng tôi biết cuốn sách bấy lâu nay vẫn tồn tại, nhưng chúng tôi không biết có một số giấy tờ trong đó” – Rebecca Yorke, đại diện Hiệp hội Brontë cho biết. “Chúng chưa từng được công bố và đưa ra ánh sáng trước đây”.

Đây được xem là những phát hiện “vô cùng quan trọng, là cơ hội thú vị cho những người làm trong lĩnh vực nghiên cứu văn học Anh”.

Charlotte Brontë, tác giả dùng bút danh Currer Bell, được biết đến với Jane Eyre, là một trong những tiểu thuyết tiếng Anh nổi tiếng nhất mọi thời đại.

THU LINH theo The Guardian

Nguồn: vannghequandoi.com.vn

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Tiếng trống trong văn hóa bản địa Mỹ

Nhìn ra thế giới 1 tháng trước

Những chú mèo của Freya

Nhìn ra thế giới 1 năm trước

Vĩ đại cây sự sống

Nhìn ra thế giới 1 năm trước

Những nàng thơ Muse xinh đẹp

Nhìn ra thế giới 1 năm trước

Đắm say cùng hộp đêm Moulin Rouge

Nhìn ra thế giới 2 năm trước

Khám phá Havana

Nhìn ra thế giới 2 năm trước