Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
16:27 (GMT +7)

Phát động Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” năm 2024

VNTN - Sáng ngày 20 tháng 3 năm 2023, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam chính thức công bố Thể lệ và thời gian nhận tác phẩm Cuộc thi ảnh và video mang tên "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam" năm 2024. Lễ phát động cuộc thi được kết nối từ điểm cầu Bộ TT&TT đến điểm cầu các Sở TT&TT 63 tỉnh, trên cả nước.

Tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở TT&TT, một số sở, ngành, cơ quan báo chí của tỉnh.

Lễ phát động được kết nối trực tiếp từ điểm cầu Bộ TT&T đến các điểm cầu của 63 tỉnh
Lễ phát động được kết nối trực tiếp từ điểm cầu Bộ TT&T đến các điểm cầu của 63 tỉnh

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của chuỗi sự kiện truyền thông - triển lãm về quyền con người tại Việt Nam 2024. Phát động trên quy mô toàn quốc Cuộc thi cũng giúp người dân trong nước, đồng bào ở nước ngoài và bạn bè quốc tế tiếp cận những hình ảnh chân thực về đất nước, con người Việt Nam, thành tựu của Việt Nam trong bảo đảm quyền con người, hướng tới một Việt Nam hạnh phúc qua góc nhìn chân thực, sống động, khách quan của các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trong nước và bạn bè quốc tế.

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam và người nước ngoài từ 15 tuổi trở lên. Cuộc thi gồm có 2 hạng mục dự thi là ảnh và video.

Mỗi hạng mục dự thi có các giải thưởng và giá trị giải thưởng bao gồm: 01 Huy chương Vàng trị giá 70.000.000 đồng; 02 Huy chương Bạc mỗi giải trị giá 20.000.000 đồng; 03 Huy chương Đồng mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng; 10 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng và 01 tác phẩm được bình chọn nhiều nhất trị giá 5.000.000 đồng.

Phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc” năm 2024
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên

Ban tổ chức sẽ nhận tác phẩm dự thi từ ngày 20/3 đến ngày 20/8/2024. Tổ chức Lễ khai mạc triển lãm và công bố giải thưởng “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024” dự kiến vào quý IV/2024.

Các tác giả đạt giải sẽ được Ban Tổ chức mời tham dự Lễ công bố và trao giải thưởng và giấy chứng nhận trên sóng truyền hình trực tiếp của Đài Truyền hình Việt Nam. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ tặng Bằng khen cho các tác giả đoạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng và địa phương có nhiều tác phẩm tham dự cuộc thi nhất; địa phương có nhiều tác phẩm đọat giải nhất v.v… Những tác giả đạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng, Khuyến khích của hạng mục ảnh được tính điểm xét tước hiệu và tham dự xét Giải thưởng Nhiếp ảnh xuất sắc hằng năm. Các tác phẩm đạt giải và triển lãm được đưa vào xét hỗ trợ sáng tác theo quy định của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Đối với các tác giả chưa là hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam thì mỗi tác phẩm đoạt giải hoặc triển lãm được tính điểm khi xét kết nạp hội viên theo Quy chế của Hội.

Các tiêu chí cụ thể đối với từng hạng mục dự thi được quy định cụ thể tại website: https://happy.vietnam.vn. Các giả cũng gửi trực tiếp tác phẩm dự thi tại địa chỉ trên.

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy