Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
22:07 (GMT +7)

Phát động Cuộc thi ảnh đẹp du lịch Thái Nguyên năm 2024

VNTN- Chiều 20/5, đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã chủ trì hội nghị phát động Cuộc thi ảnh đẹp du lịch Thái Nguyên năm 2024 “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc”.

Phát động Cuộc thi ảnh đẹp du lịch Thái Nguyên năm 2024
Đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo: Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh (VHNT); thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi; đại diện Phòng Văn hóa Thông tin, Hội VHNT các huyện, thành phố; Hội viên Chi hội Nhiếp ảnh, Hội VHNT tỉnh.

Cuộc thi ảnh đẹp du lịch Thái Nguyên năm 2024 “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc” được tổ chức nhằm tìm kiếm, lựa chọn các bức ảnh đẹp, chất lượng để quảng bá, tuyên truyền hình ảnh đất và người Thái Nguyên đến với du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, tạo nguồn tư liệu cho hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, đưa hình ảnh Thái Nguyên xuất hiện chuyên nghiệp, ấn tượng, hấp dẫn du khách và các nhà đầu tư.

Cuộc thi còn hướng tới việc khuyến khích, phát huy tinh thần sáng tạo nghệ thuật của các tổ chức, cá nhân vào việc tham gia sáng tác các tác phẩm ảnh đẹp, mới lạ, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng về văn hoá truyền thống, con người, danh lam, thắng cảnh của tỉnh Thái Nguyên, tạo sự hấp dẫn, mong muốn được trải nghiệm, khám phá đối với du khách trong nước và quốc tế.

Phát động Cuộc thi ảnh đẹp du lịch Thái Nguyên năm 2024
Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Đỗ Tuấn, Chi hội trưởng Chi hội Nhiếp ảnh, Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại hội nghị

Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam từ 15 tuổi trở lên trong và ngoài nước, người nước ngoài đang công tác và sinh sống ở Việt Nam. Các tác phẩm tham gia dự thi phải phản ánh rõ nét đặc trưng văn hoá, du lịch Thái Nguyên dưới những góc nhìn mới qua lăng kính du lịch.

Trong đó, nội dung thể hiện chủ đề Cuộc thi khá đa dạng gồm: Cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch, các loại hình du lịch, làng nghề truyền thống, lễ hội, sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch; những khoảnh khắc về cuộc sống, văn hoá các dân tộc, nét sinh hoạt văn hoá thường ngày, phong tục, tập quán, các hình thức văn hoá, văn nghệ dân gian, văn hoá ẩm thực của người dân; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm du lịch, trải nghiệm văn hoá bản địa tại những điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Yêu cầu với tác phẩm dự thi là ảnh được chụp tại tỉnh Thái Nguyên từ năm 2022 đến thời điểm kết thúc nhận tác phẩm 30/9/2024. Ban Tổ chức khuyến khích các tác phẩm mới sáng tác.

Ngoài được nhận mức thưởng theo quy định về cơ cấu giải gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích, những tác phẩm đoạt giải Ba trở lên sẽ được Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ, tính điểm để xét kết nạp hội viên, xét hỗ trợ sáng tác, xét Giải thưởng Nhiếp ảnh xuất sắc cho hội viên theo quy định.

Ban Tổ chức sẽ nhận tác phẩm tham gia dự thi từ ngày 15/5 đến hết ngày 30/9/2024. Dự kiến tổng kết trao giải trong quý IV/2024.

Dự Hội nghị, các hội viên Chi hội Nhiếp ảnh, Hội VHNT tỉnh đã tham góp nhiều ý kiến, ý tưởng để quá trình sáng tác trong thời gian tới của các nghệ sĩ Nhiếp ảnh chuyên và không chuyên về lĩnh vực du lịch thêm hiệu quả. Đồng thời bày tỏ mong muốn: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Phòng Văn hóa Thông tin, Hội VHNT các huyện, thành phố hỗ trợ cung cấp thêm thông tin về các địa điểm di tích, các danh thắng, các làng nghề, các vùng đất còn lưu giữ đậm nét các giá trị văn hóa truyền thống, đặc trưng trên địa bàn. Cùng với đó, đề nghị các địa phương tổ chức các đợt sáng tác ngắn, tập trung để tập hợp những người đam mê nhiếp ảnh sáng tác về du lịch.

Phát động Cuộc thi ảnh đẹp du lịch Thái Nguyên năm 2024
Đồng chí Đào Ngọc Tuất, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đào Ngọc Tuất, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Ban Tổ chức lan tỏa mạnh mẽ thông tin về Cuộc thi thông qua các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh để mở rộng đối tượng tiếp cận Cuộc thi.

Đồng tình với quan điểm này, đồng chí Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh đề xuất thêm: Việc lan tỏa thông tin về Cuộc thi ngoài các kênh thông tin báo chí cần tận dụng ưu thế từ nền tảng mạng xã hội, hướng tới các nhóm cộng đồng có số lượng thành viên lớn, yêu thích, quan tâm đến lĩnh vực du lịch; mặt khác truyền tải thông tin đến các cơ sở, các điểm du lịch trên địa bàn để tiếp cận được đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tạo điều kiện để các nghệ sĩ Nhiếp ảnh nắm được thông tin và tham gia vào các sự kiện văn hóa, thể thao gắn với các sản phẩm du lịch của tỉnh.

Phát động Cuộc thi ảnh đẹp du lịch Thái Nguyên năm 2024
Đồng chí Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh đề xuất ý tưởng để việc triển khai thực hiện Cuộc thi thêm hiệu quả

Về phía Hội VHNT tỉnh, đồng chí đề nghị các hội viên Chi hội Nhiếp ảnh chủ động hơn trong việc tiếp cận thông tin về các điểm đến thông qua các kênh thông tin, quảng bá của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch. Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện cho hội viên nói chung, các nghệ sĩ Nhiếp ảnh nói riêng, thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục tổ chức các đợt sáng tác để huy động và khơi dậy mong muốn tham gia Cuộc thi trong hội viên; mở chuyên mục đăng tải các sáng tác về chủ đề du lịch Thái Nguyên trên tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên điện tử.

 Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Linh giao bộ phận chuyên môn tổng hợp và cung cấp thông tin về các sự kiện Văn hoá, thể thao và Du lịch của tỉnh từ nay đến hết năm 2024, cùng các đầu mối có thể liên hệ ở từng địa phương trên địa bàn tỉnh để các nghệ sĩ Nhiếp ảnh thuận tiện hơn trong quá trình tác nghiệp... . Đồng chí cũng đề nghị các địa phương quan tâm, tổ chức các hoạt động làm chất liệu, góp phần phát triển du lịch. Đặc biệt, trong thời gian tới, tất cả hoạt động của các đoàn famtrip trên địa bàn Sở sẽ mời các hội viên Chi hội Nhiếp ảnh tham gia.

Tác phẩm dự thi gửi về: Phòng Quản lý du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, số 27, đường Bến Tượng, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Bên cạnh việc gửi tác phẩm trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện, tác giả có trách nhiệm gửi file ảnh vào địa chỉ email: [email protected].

 

Kim Ngân

Link xem: Thể lệ "Cuộc thi ảnh đẹp du lịch Thái Nguyên năm 2024"

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Lời mẹ ru

Thơ 5 giờ trước

Đón bạn về quê

Thơ 10 giờ trước

Tháng Bảy về…

Văn xuôi 16 giờ trước

Gieo mầm cho sự sống

Xem tin nổi bật 1 ngày trước

Ba Đình nắng lên

Thơ 1 ngày trước