Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
12:22 (GMT +7)

PEN 2016 vinh danh JK Rowling

- Với những tác phẩm văn chương xuất sắc và nhiều cống hiến to lớn cho xã hội, JK Rowling đã được hội đồng giải PEN (Mỹ) trao thưởng hôm 25/1 vừa qua.

JK Rowling, tác giả bộ truyện nổi tiếng Harry Potter - Ảnh: Suzanne Plunkett/REUTERS

Bằng mọi cách, JK Rowling luôn cố gắng bảo vệ quyền tự do ngôn luận, quyền của phụ nữ và trẻ em trên toàn thế giới. Bà tham gia vào nhiều hoạt động xã hội, các tổ chức nghiên cứu, kêu gọi từ thiện với mong muốn các em nhỏ mồ côi sẽ có một mái ấm gia đình.

Andrew Solomon, nhà văn, đồng thời là chủ tịch của giải PEN cho biết: “Qua các tác phẩm của bà, Rowling mang đến sự tưởng tượng, sự đồng cảm, hài hước và tình yêu đọc sách qua cách dẫn dắt vô cùng nhân văn giúp chúng ta hiểu được chính bản thân mình”. “Qua các trang sách, trẻ em không những học được sức mạnh trong tâm trí mà còn biết tầm quan trọng của việc lắng nghe người khác. Một người kể chuyện tài năng, người luôn bảo vệ và biện hộ cho quyền của phụ nữ và trẻ em gái, một người hết lòng vì nền giáo dục, Rowling đã làm mọi cách để tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn, công bằng hơn cho con em chúng ta” – Solomon nói thêm.

Trong cuộc trò chuyện với tờ Guardian, JK Rowling cho biết cô “vô cùng vinh dự khi nhận giải thưởng này, và các tác phẩm của tôi đã được công nhận có giá trị đạo đức. Tôi rất ngưỡng mộ và ủng hộ giải PEN – một giải thưởng luôn có nhiều hoạt động bảo vệ quyền tự do ngôn luận”.

Buổi lễ trao thưởng chính thức sẽ tổ chức tại New York vào ngày 16/5 tới.

THU LINH theo The Guardian

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Tiếng trống trong văn hóa bản địa Mỹ

Nhìn ra thế giới 1 tháng trước

Những chú mèo của Freya

Nhìn ra thế giới 1 năm trước

Vĩ đại cây sự sống

Nhìn ra thế giới 1 năm trước

Những nàng thơ Muse xinh đẹp

Nhìn ra thế giới 1 năm trước

Đắm say cùng hộp đêm Moulin Rouge

Nhìn ra thế giới 2 năm trước

Khám phá Havana

Nhìn ra thế giới 2 năm trước