Thứ hai, ngày 20 tháng 05 năm 2024
13:32 (GMT +7)

NSND Trần Hiếu: thi chơi mà đỗ đầu

VNTN - Hồi nhỏ Nghệ sĩ Nhân dân Trần Hiếu học giỏi Toán, là một trong 5 người giỏi Toán nhất trường Chu Văn An (Hà Nội). Vì thế, mẹ ông thì hướng đi bác sĩ còn bố thì hướng đi theo ngành Toán học. Chẳng có ai khuyến khích Trần Hiếu theo nghề ca hát cả. Mặc dù được khuyến khích theo Toán học nhưng hồi đó có cuộc vận động của Trung ương Đoàn hướng tới hai ngành là sư phạm và mỏ. Lúc ấy Trần Hiếu đang là Bí thư Chi đoàn nên ông đứng lên hô hào anh em thi vào hai ngành ấy, để làm gương, ông  cũng nộp đơn thi. Với tính khí sôi nổi, thích phiêu du của mình, Nghệ sĩ Nhân dân Trần Hiếu đã nghĩ chọn theo nghề mỏ địa chất sẽ hợp hơn. Vậy là dù chẳng yêu nghề này lắm, ông cũng nộp đơn thi.

Năm đó, Nhạc viện Quốc gia tuyển sinh lớp đầu tiên, người bạn thân Quý Dương mê nghề ca hát nên rủ Trần Hiếu đi thi cùng. Nể bạn, Trần Hiếu cũng đi thi cho vui. Không ngờ cuộc thi đó gần một nghìn người thi, ông lại đỗ thủ khoa, Quý Dương đỗ thứ hai. Nhà trường thấy người đỗ đầu thì chỉ thi chơi nên cho người đến “dụ” ông về học. Bỏ qua sự khuyên can của gia đình cho rằng học đại học vẫn hơn học trung cấp, thậm chí còn bị gọi là... ngu, Trần Hiếu vẫn vào học nhạc viện.

 

Đấy là một sự tình cờ nhưng cũng là số phận đưa Nghệ sĩ Nhân dân Trần Hiếu đến nghiệp ca hát với những thành công sau này.

 

K.V (sưu tầm từ internet)

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

"Đội bóng" đặc biệt

Giai thoại văn nghệ 1 tháng trước

Thơ nhại Văn nghệ sĩ Thái Nguyên

Xem tin nổi bật 7 tháng trước

Một trận bóng đáng nhớ

Giai thoại văn nghệ 11 tháng trước

Chuyện vui về ô tô của Hội

Giai thoại văn nghệ 1 năm trước

Cuốn tuyển truyện ngắn đầu tiên của Hội

Giai thoại văn nghệ 1 năm trước

Nhà văn Phạm Đức đi khám mắt

Giai thoại văn nghệ 3 năm trước