Chủ nhật, ngày 06 tháng 10 năm 2024
21:34 (GMT +7)

Nhiều hoạt động vì cuộc sống cộng đồng tại Liên hoan Thanh niên tiên tiến

VNTN- Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp (ĐKCCQ&DN) các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XVIII, năm 2024 đang diễn ra tại Thái Nguyên với rất nhiều các hoạt động sôi nổi.

Trong chuỗi sự kiện tại Liên hoan, chiều 5-10, đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng ủy Khối CCQ&DN các tỉnh, thành phố phía Bắc, đại diện Đoàn Khối miền Trung - Tây Nguyên, miền Nam và 60 thanh niên tiến đã đến dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái và tham gia chuỗi các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng.

Đoàn đến thăm Khu Di tích Quốc gia 60 Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái
Đoàn đến thăm Khu Di tích lịch sử Quốc gia 60 liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái

Với chủ đề “Tự hào Thái Nguyên - Thủ đô kháng chiến” mở đầu Chương trình, đồng chí Hoàng Anh Trung, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng uỷ Khối CCQ tỉnh Thái Nguyên, Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan đã dẫn dầu đoàn đại biểu đến dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Khu Di tích Quốc gia Địa điểm lưu niệm 60 liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên.

Đoàn thăm khu trưng bày các hiện vật của nhà tưởng niệm
Đoàn thăm khu trưng bày các hiện vật lịch sử của Đại đội TNXP 915

Tại đây các đại biểu và Đoàn Thanh niên đã dành một phút mặc niệm tri ân công lao to lớn của cán bộ, đội viên Đại đội TNXP 915 đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Sự hy sinh của các chị, các anh là tổn thất to lớn ở mặt trận hậu phương trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, thế hệ trẻ nguyện không ngừng học tập, rèn đức, luyện tài, nâng cao đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Ngay sau Lễ dâng hương, Đoàn đã đến khánh thành, bàn giao sân bóng thanh niên tại trường Trung cấp nghề Thái Nguyên. Công trình có diện tích 300m2, tổng mức đầu tư 40 triệu đồng gồm các hạng mục: Cải tạo mặt sân, hệ thống bóng, chắn lưới. Công trình đưa vào hoạt động giúp các bạn học sinh có sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe, qua đó, định hướng lối sống, nếp sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên, góp phần củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn tại cơ sở.

Khánh thành, bàn giao sân bóng thanh niên tại Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên
Khánh thành, bàn giao sân bóng thanh niên tại Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên

Về hoạt động này, đồng chí Dương Thị Giang, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Đoàn Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên là cơ sở Đoàn thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên. Các học sinh đa số đến từ các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn và các huyện vùng núi ở Thái Nguyên. Và đặc biệt trường còn rất nhiều học sinh là con em dân tộc thiểu số, thuộc diện chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về cả vật chất lẫn tinh thần nên chúng tôi đã lựa chọn xây dựng công trình sân bóng thanh niên tại đây. Hi vọng công trình này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều cơ hội được vui chơi, hoạt động, nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa tinh thần.

ĐKCCQ tỉnh Thái Nguyên và ĐKDN TP. Cần Thơ trao tặng 30 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
ĐKCCQ tỉnh Thái Nguyên và ĐKDN TP. Cần Thơ trao tặng 30 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài ra ĐKCCQ tỉnh Thái Nguyên và ĐKDN TP. Cần Thơ đã trao tặng 30 xuất quà (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng) cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Trung cấp nghề Thái Nguyên.

Cũng trong Chương trình, Đoàn đến tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa trà tại HTX Trà Hảo Đạt, xã Tân Cương (TP. Thái Nguyên) và thăm quan Khu du lịch Hồ Núi Cốc.

Nhiều hoạt động vì cuộc sống cộng đồng tại Liên hoan Thanh niên tiên tiến
Các đại biểu và đoàn viên thanh niên, trải nghiệm văn hóa trà tại HTX trà Hảo Đạt, xã Tân Cương
Các đại biểu và đoàn viên thanh niên, trải nghiệm văn hóa trà tại HTX trà Hảo Đạt, xã Tân Cương

Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, thành phố phía Bắc là hoạt động thường niên nhằm tăng cường trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của các tỉnh phía Bắc. Qua Liên hoan cũng tuyên dương, khen thưởng những điển hình tiên tiến là cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu phía Bắc, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước của tuổi trẻ, phát hiện và nhân rộng những cách làm sáng tạo, những mô hình hay, rút ra các bài học kinh nghiệm trong triển khai phong trào hành động của tổ chức đoàn thanh niên.

Liên hoan sẽ diễn ra trong hai ngày 5 và 6/10.

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Mùa bão

Thơ 1 ngày trước

Cột đá Trajan - kiệt tác điêu khắc La Mã

Nhìn ra thế giới 3 ngày trước

Sống chung với lũ

Xem tin nổi bật 3 ngày trước