Thứ hai, ngày 20 tháng 05 năm 2024
18:19 (GMT +7)

Nhạc sĩ Huy Du: đi hai chiếc tất vào một chân

VNTN - Nhạc sĩ Huy Du (1926 - 2007), nguyên quán tại Nam Định nhưng sinh ra tại Liên Sơn, Bắc Ninh. Từ nhỏ ông đã chơi đàn violin và thổi sáo trúc. Lớn lên ra Hà Nội học, được tiếp xúc với âm nhạc phương Tây, nhưng nhạc của Huy Du vẫn mang hồn dân tộc. Tên tuổi của ông gắn liền với các ca khúc “sống cùng năm tháng” như: Tình em; Bế Văn Đàn sống mãi; Tôi ca mãi đời anh; Thề bảo vệ Tổ quốc; Anh vẫn hành quân; Bạch Long Vĩ đảo quê hương; Chưa hết giặc ta chưa về; Cùng anh tiến quân trên đường dài; Nổi lửa lên em… Nổi tiếng với những nhạc phẩm đi vào lòng người, ông còn đảm nhận nhiều cương vị công tác như: Trưởng Đoàn ca múc Tổng cục Chính trị (1962 - 1977), Tổng Thư ký Hội Nhạc sĩ Việt Nam khoá III, Đại biểu Quốc hội khóa VII, Phó Chủ nhiệm Ủy ban văn hóa - giáo dục Quốc hội khóa VIII, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Trung.

Vậy nhưng nhạc sĩ Huy Du cũng là người nổi tiếng về sự đãng trí. Hôm ấy ông phải dự một cuộc họp quan trọng ở Bộ Quốc phòng, tất nhiên đi họp ở Bộ là phải mặc quân phục, đi giày tất đàng hoàng. Nhưng trong lúc vội vã, ông đã xỏ nhầm cả hai chiếc tất vào một chân, sau đó cuống lên tìm mãi chiếc tất kia mà không thấy. Thấy vậy, vợ ông đành phải tìm một đôi tất khác để ông thay thế. Đến lúc phải thay tất, nhạc sĩ mới vỡ lẽ.

Một lần khác khi đang xếp hàng mua đường mậu dịch, nhạc sĩ gặp một người đàn ông, người này hỏi chuyện tỏ vẻ rất thân thiết, nhưng nhạc sĩ không nhớ ra ai. Khi nghe người đàn ông kể lại chi tiết câu chuyện ông đi nhầm tất, Huy Du phải trợn mắt ngạc nhiên: “Ông là ai mà biết rõ như thế?”. Té ra, người đó chính là anh họ của vợ ông.

 

 

 K.V (sưu tầm từ Internet)

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

"Đội bóng" đặc biệt

Giai thoại văn nghệ 1 tháng trước

Thơ nhại Văn nghệ sĩ Thái Nguyên

Xem tin nổi bật 7 tháng trước

Một trận bóng đáng nhớ

Giai thoại văn nghệ 11 tháng trước

Chuyện vui về ô tô của Hội

Giai thoại văn nghệ 1 năm trước

Cuốn tuyển truyện ngắn đầu tiên của Hội

Giai thoại văn nghệ 1 năm trước