Thứ ba, ngày 21 tháng 05 năm 2024
20:22 (GMT +7)

Lễ hội thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề "Tiếng ca người Việt Bắc"

VNTN- Chiều nay (19/01), Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên tổ chức họp bàn công tác chuẩn bị cho Lễ hội thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên năm 2024 với sự tham gia của đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc, Thư viện tỉnh, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh, một số trường THPT, THCS trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, các CLB thơ và một số chi hội Hội VHNT tỉnh. Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Hội nghị đã thông qua Kế hoạch tổ chức Lễ hội, dự kiến diễn ra vào ngày 24/2/2024 (tức ngày Rằm tháng Giêng năm Giáp Thìn) tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Chủ đề được chọn của Lễ hội Thơ năm nay là “Tiếng ca người Việt Bắc”. Với chủ đề này, Ban Tổ chức mong muốn Lễ hội sẽ trở thành nơi hội tụ và lan tỏa những vẻ đẹp đời sống, văn hóa, tinh thần của các dân tộc vùng Việt Bắc thông qua thơ ca. Điểm nhấn của Lễ hội là chương trình nghệ thuật Thơ - Nhạc với các tiết mục mang đậm bản sắc các dân tộc vùng Việt Bắc, dự kiến được tổ chức vào đêm 24/2/2024, với sự góp mặt giao lưu của các Hội VHNT vùng Việt Bắc. Đây cũng chính là nét mới, nét nổi bật nhất của Lễ hội Thơ năm nay.

Cùng với đó, các hoạt động khác của Lễ hội như giao lưu Thơ - Nhạc - Họa tại các sân thơ: Muôn nhà, Thơ Trẻ, Thi - Họa; trưng bày các ấn phẩm, tác phẩm thư pháp; triển lãm ảnh nghệ thuật và thi “Đề thơ vào ảnh”; trưng bày các câu thơ hay của vùng Việt Bắc; cuộc thi thơ trẻ… sẽ được diễn ra với sự chuẩn bị công phu cùng nhiều điểm đổi mới, hứa hẹn rất thú vị.

Các đại biểu đã tham gia góp ý vào dự thảo Kế hoạch tổ chức Lễ hội thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên năm 2024 một số nội dung như: kịch bản chương trình, khách mời tham dự, thời gian, không gian tổ chức Lễ hội,… Sau Hội nghị, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh sẽ ban hành kế hoạch chính thức, mời các cơ quan, đơn vị tham gia, phối hợp thực hiện.

Chương trình là hoạt động văn hóa - nghệ thuật thiết thực chào mừng các sự kiện, các ngày lễ lớn của đất nước, đồng thời tiếp tục triển khai tinh thần Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị (Khóa X) về xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới, Hội nghị văn hóa toàn quốc và chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng.

Khuê Minh

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy