Thứ bảy, ngày 11 tháng 05 năm 2024
19:55 (GMT +7)

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

VNTN - Ngày 27/4, tại TP. Điện Biên Phủ, UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23 năm 2024.

Đông đảo người xem đến với triển lãm
Đông đảo người xem đến với triển lãm

Liên hoan từ lâu đã trở thành ngày hội của giới nhiếp ảnh trong khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc. Nói về sự kiện lần này, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam Trần Thị Thu Đông nhận xét: Liên hoan là nơi hội tụ các nhà nhiếp ảnh để cùng nhau giao lưu các “ngón nghề” về nhiếp ảnh.

Bộ ảnh giới thiệu với công chúng tại Liên hoan lần này đã được Hội đồng giám khảo chấm chọn và thẩm định bằng phần mềm chấm ảnh chuyên dụng nên đảm bảo tính khách quan và bám sát chủ đề của Liên hoan. “Đây là kết quả của quá trình chấm chọn khắt khe của hội đồng giám khảo. Các Huy chương được trao cho những tác phẩm nổi trội của cuộc thi, không chỉ bởi góc máy đa dạng và kỹ thuật hoàn chỉnh mà còn mang thông điệp ý nghĩa”.

Với chủ đề “Vẻ đẹp đất nước con người miền núi phía Bắc”, Liên hoan lần thứ 23 đã nhận được hơn 2.200 tác phẩm gồm ảnh bộ và ảnh đơn của hơn 300 tác giả là các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên của 15 tỉnh trong khu vực. Qua thẩm định, Hội đồng giám khảo chọn được được 137 tác phẩm của 97 tác giả trưng bày tại Triển lãm và trao giải cho 20 tác phẩm xuất sắc gồm: 2 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng, 8 giải Khuyến khích và 3 giải Đồng đội.

2 Huy chương Vàng thuộc về tác giả Dương Vân Anh (Hòa Bình) với tác phẩm ảnh đơn “Các cựu chiến binh Điện Biên năm xưa gặp nhau trên đồi A1”và tác giả Vũ Phi Long (Sơn La) với tác phẩm ảnh bộ “Hệ thống bậc thang thủy điện trên dòng sông Đà”. Tỉnh Thái Nguyên có 9 tác phẩm được chọn trưng bày tại Triển lãm.

Ban Tổ chức trao giải cho hai tác giả giành Huy chương Vàng
Ban Tổ chức trao giải cho hai tác giả giành Huy chương Vàng

Tất cả tác phẩm trưng bày và đoạt giải tại triển lãm sẽ tiếp tục sẽ được trưng bày tại không gian dẫn nhập ở Đền thờ các Anh hùng Liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ để phục vụ du khách tham quan từ nay đến hết ngày 7/ 5.

Ban Tổ chức trao Huy chương Bạc cho các tác giả đạt giải
Ban Tổ chức trao Huy chương Bạc cho các tác giả đoạt giải

Liên hoan thực sự là một món quà tri ân sâu sắc đối với các thế hệ người Việt Nam, đã đóng góp hy sinh trên chiến trường Điện Biên Phủ. Đây cũng là cơ hội tốt để tỉnh quảng bá du lịch, đất và người Điện Biên, cũng như bản sắc văn hóa và cuộc sống con người trong công cuộc đổi mới xây dựng, phát triển quê hương đất nước của đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc qua các tác phẩm ảnh nghệ thuật.

Ban Tổ chức tặng tác phẩm đoạt Huy chương Vàng cho các nhân vật trong tác phẩm
Ban Tổ chức tặng tác phẩm đoạt Huy chương Vàng cho các nhân vật trong tác phẩm

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực 15 tỉnh miền núi phía Bắc lần thứ 24 năm  sẽ được tổ chức tại Cao Bằng.

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy