Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
02:27 (GMT +7)

Khám phá thành phố Thái Nguyên qua Cuộc thi clip và ảnh du lịch

VNTN - Trong nỗ lực đẩy mạnh phát triển du lịch giai đoạn 2021 - 2025, UBND TP. Thái Nguyên đã phát động Cuộc thi video clip và ảnh về du lịch TP. Thái Nguyên với chủ đề “Vẻ đẹp từ hình ảnh đến khám phá trải nghiệm”.

Khám phá thành phố Thái Nguyên qua Cuộc thi clip và ảnh du lịch
Vẻ đẹp mang đậm bản sắc người Tày tại làng du lịch cộng đồng Thái Hải, TP. Thái Nguyên

Cuộc thi không chỉ nhằm quảng bá hình ảnh đẹp đẽ của TP. Thái Nguyên đến với du khách trong và ngoài nước, mà còn giúp nâng cao ý thức và trách nhiệm của người dân địa phương về vai trò của du lịch trong việc phát triển kinh tế - xã hội.

Các tác phẩm dự thi phải là những video clip, ảnh mang những thông điệp mới mẻ, sáng tạo và thân thiện, có nội dung thể hiện chủ đề Cuộc thi.

 Cụ thể, nội dung tác phẩm tập trung phản ánh những khoảnh khắc đẹp về cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch, các loại hình du lịch, các làng nghề truyền thống, các lễ hội, sự kiện văn hoá, du lịch; những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt văn hoá thường ngày, phong tục tập quán, các hình thức văn hoá, văn nghệ dân gian, văn hoá ẩm thực của người dân trên địa bàn TP.Thái Nguyên; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm du lịch và hoà mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến của TP. Thái Nguyên.

Thông qua Cuộc thi còn nhằm tìm kiếm, lựa chọn các video clip, ảnh đẹp có chất lượng phục vụ cho công tác quảng bá, xúc tiến phát triển du lịch tương xứng với tiềm năng của TP. Thái Nguyên.

Cuộc thi chào đón các tổ chức, cá nhân là công dân Việt Nam đang công tác, sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Ban Tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày 15/7 đến 15/8/2024. Thời gian đăng tải và bình chọn trên mạng xã hội diễn ra từ 16/8 đến 15/9/2024. Dự kiến lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 10/2024.

Cuộc thi cũng là dịp để vinh danh các tác giả có tác phẩm sáng tạo, độc đáo với góc nhìn mới lạ về Thái Nguyên. Những tác phẩm xuất sắc sẽ được sử dụng trong các chiến dịch quảng bá du lịch của thành phố, góp phần thu hút du khách và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Thông qua cuộc thi, TP. Thái Nguyên mong muốn tạo ra sức hấp dẫn, khuyến khích du khách đến khám phá và trải nghiệm, đồng thời hứa hẹn tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ và những góc nhìn mới lạ về Thái Nguyên.

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục