Thứ năm, ngày 09 tháng 05 năm 2024
23:44 (GMT +7)

Khai mạc triển lãm “Sắc xuân trên quê hương xứ Trà”

VNTN - Ngày 1/02, tại Không gian văn hóa trà Tân Cương (TP. Thái Nguyên), Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Triển lãm chuyên đề “Sắc xuân trên quê hương xứ Trà”.

LP0_8719
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

 “Sắc xuân trên quê hương xứ Trà” giới thiệu đến, du khách và nhân dân gần 200 hình ảnh phản ánh: nét đẹp văn hóa truyền thống, không khí vui Tết cổ truyền, đón chào Xuân mới trên quê hương  Thái Nguyên.

Triển lãm chia làm 2 nội dung: Mùa xuân dâng Đảng và Sắc xuân trên quê hương xứ Trà.

Những hình ảnh tư liệu quý trong triển lãm đã phần nào ghi lại sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên trong các dịp Tết đến xuân về. Vào đúng ngày đầu tiên của năm mới 1964, Bác về thăm và chúc Tết nhân dân tỉnh Thái Nguyên. Bác đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, giáo viên, học viên Trường Đảng tỉnh (nay là Trường Chính trị tỉnh Thái Nguyên); thăm cán bộ, công nhân Khu Gang thép Thái Nguyên và Nhà máy điện Cao Ngạn... Tại Sân vận động Thái Nguyên, Bác Hồ đã nói chuyện với hơn 45.000 cán bộ, công nhân và Nhân dân trong tỉnh. Người đã căn dặn và mong muốn xây dựng Thái Nguyên thành một trong những tỉnh giàu có, phồn thịnh nhất ở miền Bắc nước ta… Bên cạnh không gian trưng bày các hình ảnh tư liệu là không gian trưng bày hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, chúc Tết và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên ngày 10/01/2023 và hình ảnh các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước thăm, làm việc và chúc Tết tại tỉnh Thái Nguyên.

LP0_8719
Triển lãm thu hút đông đảo người xem

Đặc biệt, triển lãm còn trưng bày những hình ảnh giới thiệu các lễ hội truyền thống tiêu biểu, hình ảnh sắc xuân thiên nhiên tươi đẹp, hình ảnh trang hoàng cảnh quan, các nghi lễ, phong tục tập quán tốt đẹp, không khí chào mừng mùa xuân mới… trên quê hương Thái Nguyên.

Triển lãm cũng giới thiệu một số hình ảnh về kết quả, thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội nổi bật của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên trong những năm gần đây, nhất là thành tựu về công tác chuyển đổi số thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 31/12/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên về Chương trình chuyển đổi số của tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Sau 3 năm thực hiện triển khai, Thái Nguyên đang đứng thứ 8/63 tỉnh, thành phố về chuyển đổi số và là tỉnh dẫn đầu trong việc thực hiện hiệu quả Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Triển lãm là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024); mừng đất nước đổi mới và phục vụ nhân dân vui Tết cổ truyền, đón xuân mới Giáp Thìn 2024.

Triển lãm diễn ra đến ngày 21/2.

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy