Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
18:09 (GMT +7)

Khai mạc Hội Báo xuân Thái Nguyên năm 2024

Khai mạc Hội Báo xuân Thái Nguyên năm 2024
Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm không gian trưng bày Báo xuân

Sáng 15/2, huyện Phú Lương phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên trang trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Đền Đuổm và Hội Báo xuân tỉnh Thái Nguyên năm 2024.

Clip: Một số hình ảnh tại Lễ hội

Hàng nghìn du khách về dự Hội
Hàng nghìn du khách về dự Hội

Dự lễ Khai mạc có các đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo các ban HĐND tỉnh, lãnh đạo một số huyện, thành phố của tỉnh…

Khai mạc Hội Báo xuân Thái Nguyên năm 2024
Các đại biểu tham dự Khai mạc Hội Báo xuân Thái Nguyên và Lễ hội Đền Đuổm năm 2024
Khai mạc Hội Báo xuân Thái Nguyên năm 2024
Chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục đặc biệt 

Lễ khai mạc được tổ chức tại quần thể di tích Đền Đuổm ở xã Động Đạt, huyện Phú Lương. Hội Báo Xuân Giáp Thìn - Thái Nguyên 2024 là sự kiện mở đầu các hoạt động chính trị, văn hóa của những người làm báo Thái Nguyên và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn, mừng Đảng, mừng Xuân.

Khai mạc Hội Báo xuân Thái Nguyên năm 2024
Màn múa Lân, Sư, Rồng mừng khai Hội

Đây cũng là hoạt động của báo giới Thái Nguyên hướng tới kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).

Tham gia Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024, có các cơ quan báo chí của tỉnh như: Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Nguyên, Tạp chí Văn nghệ Thái Nguyên,... Nhiều cơ quan báo chí của ngành, của trung ương có Văn phòng thường trú, đại diện tại tỉnh như: Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân Dân, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Báo Đại biểu Nhân dân, Báo Giáo dục Thời đại… cùng nhiều tạp chí chuyên ngành khác cũng có đại diện tam gia.

Khai mạc Hội Báo xuân Thái Nguyên năm 2024
Văn hoá đọc là nét đẹp truyền thống trong những ngày đầu Xuân mới

Các ấn phẩm trưng bày tại Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024 có hình thức đẹp và phong phú về nội dung; phản ánh đầy đủ, toàn diện các hoạt động kinh tế xã hội, chính trị, an ninh, quốc phòng của tỉnh và đất nước trong năm qua. Đây là dịp để Hội Nhà báo Thái Nguyên tôn vinh, những ấn phẩm báo chí xuất sắc năm 2023.

Qua đó động viên, khích lệ các cơ quan đơn vị báo chí phát huy thành tích trong công tác và chuyên môn, nhiệm vụ, tiếp tục tìm tòi, đổi mới để đạt thành tích cao hơn trong năm 2024.

Khai mạc Hội Báo xuân Thái Nguyên năm 2024
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo xuân Thái Nguyên năm 2024

Đây cũng là dịp để các hội viên nhà báo, các phóng viên của các cơ quan báo chí của tỉnh, báo chí Trung ương đóng trên địa bàn có điều kiện trao đổi, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau nhằm nâng cao nghiệp vụ, tiến tới một nền báo chí chuyên nghiệp hơn.

Nối tiếp các hoạt động của Lễ hội Đền Đuổm được diễn ra từ ngày 14/2 (tức mùng 5 tháng Giêng), du khách đến tham dự Lễ hội Đền Đuổm còn được thưởng thức một chương trình nghệ thuật đặc sắc, các trò chơi dân gian, thưởng thức ẩm thực địa phương.

Khai mạc Hội Báo xuân Thái Nguyên năm 2024
Các trò chơi dân gian tại Lễ hội

Huyền sử kể, Dương Tự Minh là nguời dân tộc Tày, sinh ra và lớn lên ở làng Quan Triều, Phủ Phú Lương xưa. Vào thế kỷ 12, ông làm thủ lĩnh phủ Phú Lương trong suốt 3 triều vua nhà Lý. Ông đã góp công lớn trong sự nghiệp an dân, phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, bảo vệ vững chắc một vùng biên cương rộng lớn của đất nước.

Khai mạc Hội Báo xuân Thái Nguyên năm 2024
Du khách lựa cho mình những món đồ trong ngày du Xuân

Với công lao to lớn ông đã được các vua triều Lý phong sắc làm thủ lĩnh Phủ Phú Lương. Ông là người duy nhất trong lịch sử Việt Nam hai lần được phong làm phò mã, được nhà Lý phong sắc: "Uy viễn đôn tỉnh Cao Sơn quảng độ tri thần"...

Trước khi dự lễ cắt băng khai mạc Hội Báo xuân Giáp thìn 2024, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ và các đồng chí lãnh đạo đã dâng hương tưởng nhớ công lao của thánh Đuổm Dương Tự Minh.

Khai mạc Hội Báo xuân Thái Nguyên năm 2024
Đồng chí Phạm Hoàng Sơn dâng hương tưởng nhớ công lao Thánh Đuổm Dương Tự Minh

Thời gian mở cửa phục vụ bạn đọc gần xa đến thưởng thức các ấn phẩm báo Xuân đến hết ngày 15/2 (tức ngày 6 tháng Giêng). Các hoạt động của Lễ hội Đền Đuổm cũng sẽ được kết thúc cùng ngày.

Bài và ảnh: Kim Ngân. Clip: Lê Tú  & CTV

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Lời mẹ ru

Thơ 1 giờ trước

Đón bạn về quê

Thơ 6 giờ trước

Tháng Bảy về…

Văn xuôi 12 giờ trước

Gieo mầm cho sự sống

Xem tin nổi bật 21 giờ trước

Ba Đình nắng lên

Thơ 22 giờ trước