Thứ tư, ngày 22 tháng 05 năm 2024
09:06 (GMT +7)

Hội viên chuyên ngành Văn học đi thực tế tại Hà Nội

VNTN - Ngày 19/11, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã tổ chức cho các hội viên chuyên ngành văn học gồm các chi hội Văn xuôi, Thơ, và Lý luận phê bình đi thực tế sáng tác tại Hà Nội.

Hội viên chuyên ngành văn học đi thực tế tại Hà Nội
Thăm Làng cổ Đường Lâm

Đoàn đã đến thăm một số điểm di tích lịch sử văn hóa lâu đời như: Làng cổ Đường Lâm, thành Cổ Loa, khu du lịch di tích Đền Gióng và Việt phủ Thành Chương.

Tại những điểm di tích này các hội viên đã tìm hiểu và trải nghiệm những phong tục tập quán, công trình kiến trúc đặc trưng của làng quê Bắc bộ; truyền thống quật cường chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam…

Chuyến đi là hoạt động thiết thực để các hội viên chuyên ngành văn học có thêm tư liệu và cảm hứng sáng tác; chia sẻ kinh nghiệm, làm mới và nâng cao chất lượng cho các sáng tác; góp phần không nhỏ trong việc tuyên truyền, phản ánh thúc đẩy phát triển kinh tế thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. 

Hội viên chuyên ngành văn học đi thực tế tại Hà Nội

Thăm di tích thành Cổ Loa, đoàn đã chụp ảnh lưu niệm tại đây

Trong năm 2023, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã tổ chức nhiều chuyến thực tế sáng tác cho hội viên, nhằm khơi dậy cảm hứng, tinh thần sáng tạo trong mỗi văn nghệ sỹ. Các hội viên chuyên ngành văn học cũng tích cực sáng tác, đã có hàng trăm tác phẩm (truyện ngắn, ký, tản văn, thơ, bài nghiên cứu...) có chất lượng in trên các báo, tạp chí, trung ương và địa phương. Trong số các tác phẩm đã xuất bản có nhiều tác phẩm giành được những giải thưởng văn chương của trung ương và của tỉnh. Ngoài ra trong năm 2023 các hội viên chuyên ngành này cũng nhiệt tình tham gia nhiều hoạt động văn chương có ý nghĩa  như: Ngày thơ Việt Nam, tham gia các cuộc thi, xuất bản và ra mắt sách...

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy