Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
02:09 (GMT +7)

Hội diễn Văn nghệ công nhân, viên chức, lao động tỉnh Thái Nguyên

VNTN - Tối  9/8, tại Nhà hát Ca, Múa, Nhạc dân gian Việt Bắc (TP Thái Nguyên), Liên đoàn Lao động  tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động tỉnh Thái Nguyên năm 2024 , với chủ đề “Vang mãi khúc ca Công đoàn”.

Tiết mục LĐLĐ huyện Đại từ
Một tiết mục của LĐLĐ huyện Đại từ

Tham dự chương trình có đồng chí Phạm Việt Dũng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thái Nguyên, Trưởng Ban tổ chức hội diễn; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, đơn vị địa phương; các diễn viên không chuyên là đoàn viên đến từ các  đơn vị trực thuộc LĐLĐ…

Tiết mục của LĐLĐ thành phố Thái Nguyên
Tiết mục của LĐLĐ thành phố Thái Nguyên

Phát biểu khai mạc Hội diễn, đồng chí Hoàng Thu Hằng - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Cùng với các phong trào thi đua lao động sản xuất, thì hoạt động văn hóa, nghệ thuật là món ăn tinh thần không thể thiếu của đoàn viên, người lao động. Hoạt động này luôn được các cấp, các ngành và tổ chức công đoàn quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện nhằm nâng cao đời sống mọi mặt của đoàn viên, người lao động, nhằm xây dựng giai cấp công nhân có diện mạo mới, sức sống mới với tâm hồn phong phú”.

Tiết mục của LĐLĐ thành phố Sông Công
Tiết mục của LĐLĐ thành phố Sông Công

Thông qua chương trình, LĐLĐ tỉnh mong muốn góp phần góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), động viên CNVCLĐ thi đua lao động, sản xuất hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hội diễn cũng là dịp để đoàn viên, CNVCLĐ có sân chơi giao lưu lành mạnh, gặp gỡ, trao đổi, học tập kinh nghiệm đồng thời phát hiện những tài năng, làm nòng cốt cho phong trào văn hóa, văn nghệ. Đây là hoạt động bổ ích góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước theo tinh thần Nghị quyết số 33-NQ/TW.

Tiết mục của LĐLĐ thành phố Phổ Yên
Tiết mục của LĐLĐ thành phố Phổ Yên

Với sự góp mặt của đông đảo các diễn viên không chuyên là đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ đến từ 23 đơn vị LĐLĐ các huyện, thành phố; công đoàn ngành; công đoàn cơ sở trực thuộc; công đoàn các đơn vị trung ương trên địa bàn, Hội diễn diễn ra vô cùng sôi nổi.

Tiết mục của LĐLĐ huyện Phú Lương
Tiết mục của LĐLĐ huyện Phú Lương

Dàn dựng công phu và giàu tính nghệ thuật, các đơn vị đã mang đến Hội diễn những tiết mục múa, hát ca ngợi Tổ quốc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ và quê hương Thái Nguyên đang đổi mới, truyền thống của giai cấp công nhân Việt Nam.

Trong tối khai mạc đã diễn phần thi của 9 đơn vị là khối LĐLĐ các huyện, thành phố với 32 tiết mục và LĐLĐ thành phố Thái Nguyên đã giành giải Đặc biệt; giải Nhất thuộc về LĐLĐ thành phố Sông Công; giải Nhì thuộc về LĐLĐ các huyện Phú Lương, Đại Từ và thành phố Phổ Yên; LĐLĐ các huyện Đồng Hỷ, Võ Nhai, Định Hóa, Phú Bình giành giải Ba.

Tiết mục của LĐLĐ huyện Phú Bình
Tiết mục của LĐLĐ huyện Phú Bình

Ngày 10/8 sẽ tiếp tục diễn ra phần thi của khối công đoàn các đơn vị trực thuộc và khối ngành; các đơn vị trung ương và bế mạc Hội diễn.

Hội diễn là hoạt động thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), chào mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chào mừng thành công Đại hội Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên lần thứ XVI, nhiệm kì 2024 - 2029.

Tiết mục của LĐLĐ huyện Đồng Hỷ
Tiết mục của LĐLĐ huyện Đồng Hỷ
Tiết mục của LĐLĐ huyện Định Hóa
Tiết mục của LĐLĐ huyện Định Hóa
Tiết mục của LĐLĐ huyện Võ Nhai
Tiết mục của LĐLĐ huyện Võ Nhai

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục