Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
16:04 (GMT +7)

Ebook đặc biệt của Haruki Murakami

Hơn 3.700 câu trả lời của nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami đã được xuất bản thành ebook và phát hành tại Nhật Bản.

Cuốn sách có tựa Mr. Murakami’s Place (tạm dịch: Nơi của Murakami) ngay lập tức đứng vị tríbestseller (bán chạy) tại Nhật Bản. Mr. Murakami’s Place là tập hợp những câu trả lời của nhà văn cho thắc mắc của độc giả trong lần giao lưu trực tuyến đầu năm nay.

Cuốn sách phát hành tại Nhật Bản

Nhà văn nhận được tổng cộng 37.465 câu hỏi và ông đã trả lời 3.716 câu trong gần bốn tháng. Trong đó, các câu hỏi xoay quanh cuộc sống thường ngày của nhà văn như: Nhạc jazz, mèo, ẩm thực, chạy bộ, các vấn đề xã hội, khách sạn, tình yêu, tiểu thuyết dịch hay các chi tiết trong tiểu thuyết của Murakami... Ngoài bản ebook, nhà xuất bản Shinchosa chọn lọc 473 câu hỏi để xuất bản sách in. Đại diện nhà xuất bản cho biết thêm, nội dung trả lời có thể dài đến 8 cuốn sách.

Ông vốn là một nhà văn kiệm lời và ít giao lưu với độc giả. Tuy nhiên, con số hơn 37.000 câu hỏi đã không khỏi làm nhà văn ngạc nhiên và quyết định xuất bản sách điện tử. Ông chia sẻ với tờ Japan Times rằng “hi vọng mọi người sẽ biết thêm những khía cạnh khác của tôi”.

Theo cập nhật ngày 1/9, Mr. Murakami’s Place đã đứng trong danh sách 20 cuốn sách điện tử bán chạy nhất tại Nhật Bản. Tuy nhiên cuốn sách chưa có bản dịch tiếng Anh.

Đầu tháng 8 vừa qua, Murakami xuất bản cuốn Wind/Pinball (bản tiếng Anh) là tuyển tập hai tiểu thuyết đầu tay Hear the Wind Sing (Lắng nghe gió hát, 1979) và Pinball, 1973 (1980).

THU LINH theo Openculture

Nguồn: vannghequandoi.vn

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Tiếng trống trong văn hóa bản địa Mỹ

Nhìn ra thế giới 1 tháng trước

Những chú mèo của Freya

Nhìn ra thế giới 1 năm trước

Vĩ đại cây sự sống

Nhìn ra thế giới 1 năm trước

Những nàng thơ Muse xinh đẹp

Nhìn ra thế giới 1 năm trước

Đắm say cùng hộp đêm Moulin Rouge

Nhìn ra thế giới 2 năm trước

Khám phá Havana

Nhìn ra thế giới 2 năm trước