Thứ ba, ngày 21 tháng 05 năm 2024
21:48 (GMT +7)

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Hoa Núi” năm 2023

VNTN - Tối 10/12, Chương trình nghệ thuật “Hoa núi” năm 2023 đã được công diễn tại Nhà hát Ca, Múa, Nhạc dân gian Việt Bắc. Chương trình do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Dân gian Việt Bắc, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc tổ chức.

Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Mai, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số Sở, Ban, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trong tỉnh cùng đông đảo các nghệ sĩ, diễn viên và công chúng yêu nghệ thuật trong tỉnh.

Khai mạc chương trình nghệ thuật “Hoa Núi”
Ban Tổ chức tặng hoa chúc mừng đại diện các đơn vị, tác giả, diễn viên tham gia Chương trình

Clip: Không khí tại Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Dân gian Việt Bắc trước giờ biểu diễn

Tổng đạo diễn NSƯT Mai Thanh, “Hoa Núi” mùa 3 với 11 tiết mục kịch nói, ca, múa, nhạc dân gian truyền thống và đương đại của các tác giả, được dàn dựng công phu qua sự thể hiện của gần 100 nghệ sĩ từ các đơn vị biểu diễn chuyên nghiệp trên địa bàn.

Khai mạc chương trình nghệ thuật “Hoa Núi”
Màn múa “Hương ngày mùa” do các em thiếu nhi Trung tâm nghệ thuật Little flowers biểu diễn
Khai mạc chương trình nghệ thuật “Hoa Núi”
Trong chương trình, xen giữa các tiết mục biểu diễn là phần giao lưu với các nghệ sĩ tham gia dàn dựng các tiết mục

Clip: Chủ tịch Hội VHNT chia sẻ về những điểm mới trong chương trình Hoa Núi 2023

Trong chương trình nhiều tác phẩm hát, múa, độc tấu mang âm hưởng dân gian, dân tộc như “Đá hát Đồng Dao”, “Hương ngày mùa”, “Tìm em câu hát Sọong Cô”, “Vũ điệu ngày mùa”, “Muôn Tiu”,… được sáng tác và dàn dựng bởi những nhạc sĩ, nghệ sĩ nổi của Thái Nguyên đã tái hiện sống động không gian và đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số vùng Việt Bắc.

Khai mạc chương trình nghệ thuật “Hoa Núi”
Khoảnh khắc ấn tượng trong tiết mục múa “Tắm lửa” do sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc biểu diễn 

Ngoài ra các tiết mục hát, múa về đất chè, đất thép Thái Nguyên - vùng đất giàu truyền thống cách mạng, nơi có sự chiến đấu, lao động và hi sinh quả cảm của các cựu thanh niên xung phong Đại đội 915: “Lời ru của mẹ”, “Người ơi! Hãy về đất trà cùng em”,… cũng giành được nhiều tình cảm từ phía người xem.

Khai mạc chương trình nghệ thuật “Hoa Núi”
Màn liên kết: “Việt Bắc sáng ngời - Thái Nguyên Thành phố tôi yêu” do tập thể diễn viên Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh và Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc biểu diễn 

Đặc biệt trong chương trình, vở kịch ngắn “Phiên tòa trong mơ” đã đánh dấu sự quay trở lại của Kịch nói Thái Nguyên sau thời gian dài vắng bóng. Tình yêu thương là điều cốt lõi trong hôn nhân gia đình, một đề tài tưởng như quen thuộc, nhưng dưới ngòi bút sắc sảo của nhà văn Hồ Thuỷ Giang, bàn tay đạo diễn tài ba của NSƯT Nguyễn Văn Bộ; cùng sự nhập vai đầy tâm huyết của các diễn viên Câu lạc bộ Nghệ sĩ kịch nói Thái Nguyên, vở kịch đã lấy được nhiều cảm xúc và trăn trở từ phía người xem. Và vở kịch là sự khởi đầu tốt đẹp, là tín hiệu vui cho sự hồi sinh của Kịch nói Thái Nguyên.

Khai mạc chương trình nghệ thuật “Hoa Núi”
Cảnh trong vở kịch ngắn “Phiên tòa trong mơ” do các nghệ sĩ, diễn viên Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh biểu diễn
Khai mạc chương trình nghệ thuật “Hoa Núi”
Khán giả chăm chú theo dõi các tiết mục được trình diễn trên sân khấu 

Đây là lần thứ 3, chương trình nghệ thuật “Hoa Núi” được tổ chức. Chương trình tôn vinh những lao động sáng tạo, những tác phẩm tiêu biểu của các tác giả đã có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển văn hóa, nghệ thuật của Thái Nguyên mà UBND tỉnh đã giao cho Hội Văn học nghệ thuật chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghệ thuật trong tỉnh thực hiện.

Clip: Chương trình nhận được sự quan tâm, theo dõi của đông đảo khán giả

Nhóm phóng viên thực hiện

1 đã tặng

1

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy