Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
20:29 (GMT +7)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tại Khu Di tích ATK Định Hóa

VNTN- Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm tỉnh Thái Nguyên (01/01/1964 - 01/01/2024), chiều 28/12 Đoàn công tác của đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã đến dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt ATK Định Hóa, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng Trung ương Đảng, Chính phủ ở và làm việc, lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp giai đoạn 1946 -1954 giành thắng lợi.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tại Khu Di tích ATK Định Hóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích ATK Định Hóa

Cùng đi với Đoàn còn có các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Bùi Văn Cường, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Y Thanh Hà Niê Kđăm, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội; Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục của Quốc hội.

Về phía lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tham gia lễ dâng hương còn có các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương; lãnh đạo các ngân hàng, tập đoàn, tổng công ty, lãnh đạo các tỉnh: Cà Mau, Tuyên Quang và các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Thái Nguyên.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tại Khu Di tích ATK Định Hóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi cảm tưởng bày tỏ lòng thành kính và nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đã kính cẩn dâng lễ, thắp nén tâm nhang bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Người, Nhà văn hóa kiệt xuất của dân tộc Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, người chiến sĩ Cộng sản quốc tế mẫu mực của nhân dân các dân tộc, hết lòng đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới.

Các đại biểu trong Đoàn đã dành phút mặc niệm, nguyện tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân; kiên định mục tiêu, lý tưởng và con đường cách mạng mà Người đã chọn, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức Đảng và sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp; xây dựng Nhà nước xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân; quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng thời, nỗ lực thực hiện lời căn dặn của Người khi về thăm tỉnh Thái Nguyên, ngày 1/1/1964: “Tỉnh ta có nhiều điều kiện rất thuận lợi, toàn thể đồng bào và cán bộ phải ra sức làm cho Thái Nguyên trở nên một trong những tỉnh giàu có, phồn thịnh nhất ở miền Bắc nước ta ”.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tại Khu Di tích ATK Định Hóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì, nghe báo cáo về công tác xây dựng nông thôn mới

Sau khi dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã nghe báo cáo về công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của tỉnh Thái Nguyên nói chung, của huyện Định Hóa nói riêng.

Trong dịp về dự Ngày hội Đại đoàn kết với người dân Định Hóa năm 2021, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đề nghị Văn phòng Quốc hội chủ trì phối hợp với các bộ, ngành, doanh nghiệp ủng hộ, giúp đỡ, chung tay với tỉnh Thái Nguyên để xây dựng Định Hóa sớm trở thành huyện NTM.

Thái Nguyên xác định xây dựng NTM là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo để tỉnh phát triển kinh tế - xã hội một cách toàn diện. Đến hết năm 2023, Thái Nguyên có 118/126 xã đạt chuẩn NTM; 33 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 10 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, 6 đơn vị cấp huyện được công nhận đạt chuẩn/hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tại Khu Di tích ATK Định Hóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà lưu niệm động viên đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Định Hóa nỗ lực hơn nữa trong xây dựng NTM

Đối với nhiệm vụ xây dựng NTM trên địa bàn huyện Định Hóa, trên cơ sở chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ của đồng chí Chủ tịch Quốc hội và các bộ, ngành trung ương; tỉnh Thái Nguyên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo UBND huyện Định Hoá xây dựng, ban hành Đề án xây dựng huyện Định Hoá đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2023.

Nhờ sự chung tay vào cuộc của các cấp ngành, sự ủng hộ của các tập đoàn, doanh nghiệp và nỗ lực của người dân, đến nay, huyện Định Hoá đã cơ bản đạt các yêu cầu của huyện nông thôn mới: 22/22 xã (100%) đạt 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí về xã NTM giai đoạn 2021 - 2025, trong đó 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao (13,6%). Thị trấn Chợ Chu đạt chuẩn đô thị văn minh năm 2023.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tại Khu Di tích ATK Định Hóa
Đoàn công tác đến thăm trạm điện tại xã Trung Hội, huyện Định Hóa

Huyện đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để thẩm định và trình cấp có thẩm quyền công nhận đạt chuẩn NTM năm 2023.

Chủ tịch Quốc hội một lần nữa nhấn mạnh: Xây dựng NTM chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc. Mục tiêu cuối cùng của công tác xây dựng NTM là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tại Khu Di tích ATK Định Hóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đồng chí trong Đoàn công tác của Trung ương, của tỉnh thăm, động viên cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Trạm

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn, với truyền thống anh hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên tiếp tục giữ vững và “làm dày” hơn nữa những thành quả của quá trình xây dựng NTM, xây dựng tỉnh Thái Nguyên trở thành tỉnh phát triển như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng mong muốn.

Bày tỏ niềm vui trước nỗ lực, quyết tâm và kết quả trong công tác xây dựng NTM của huyện Định Hóa cũng như của tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Quốc hội và các thành viên trong Đoàn công tác đã đi thăm một số công trình NTM trên địa bàn huyện.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tại Khu Di tích ATK Định Hóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải và một số đồng chí trong Đoàn công tác thăm, tặng quà các cán bộ Tiền khởi nghĩa

Cũng trong chuyến công tác tại Thái Nguyên, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đã đến thăm, tặng quà các cán bộ tiền khởi nghĩa là ông Đặng Văn Vinh và bà Sằm Thị Vàn, trú tại xã Kim Phượng. Tiếp đó, vào buổi tối 28/12, Chủ tịch Quốc hội sẽ dự Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ và tham tỉnh Thái Nguyên do tỉnh Thái Nguyên tổ chức.

Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Thái Nguyên (01/01/1964 - 01/01/2024) được truyền hình trực tiếp từ 20h10’ đến 21h30’ trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, phát thanh trực tiếp trên kênh VOV1 Đài Tiếng nói Việt Nam, tiếp sóng truyền hình trực tiếp trên kênh TN1 - Đài PT-TH Thái Nguyên.

Nhóm PV

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục