Thứ hai, ngày 21 tháng 10 năm 2024
22:18 (GMT +7)

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với Thái Nguyên

Trong khoảng thời gian giữ cương vị Bộ trưởng Bộ Công an, đặc biệt là hơn 2 năm ở cương vị người đứng đầu Nhà nước CHXHCN Việt Nam, mặc dù không có nhiều thời gian đến thăm và làm việc tại Thái Nguyên, nhưng với sự quan tâm, dành nhiều tình cảm cho mảnh đất Thủ đô gió ngàn- vùng đất chiến khu xưa, cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã để lại những tình cảm, kỷ niệm đẹp trong lòng cán bộ, đảng viên và nhân dân Thái Nguyên. Chủ tịch nước ra đi để lại niềm tiếc thương trong lòng nhân dân cả nước nói chung và Thái Nguyên nói riêng. 


chu tich nuoc tran dai quang voi thai nguyen
Chủ tịch nước phát biểu với cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu 1.

Khi còn giữ cương vị là Bộ trưởng Bộ Công an, ngày 17/2/2016, Đại tướng Trần Đại Quang đã đến dự Lễ động thổ xây dựng Khu du lịch Hồ Núi Cốc, huyện Đại Từ. Một trong những dự án quan trọng của tỉnh Thái Nguyên, với mục tiêu kết nối các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh với các tỉnh lân cận, khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch, đặc biệt là du lịch tâm linh và du lịch sinh thái Hồ Núi Cốc, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, giải quyết công ăn việc làm cho nhân dân trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng Trần Đại Quang đã nhấn mạnh: Thái Nguyên cần coi trọng công tác quy hoạch, phát triển du lịch, gắn công nghiệp với du lịch, kết nối du lịch trên địa bàn, quan tâm phát triển du lịch theo hướng xã hội hóa, bảo đảm môi trường sinh thái, quyết tâm thực hiện thành công dự án xây dựng Khu du lịch Hồ Núi Cốc trở thành Khu du lịch quốc gia và hướng tới mục tiêu được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa.

Nhân kỉ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 28 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 70 năm chiến thắng Việt Bắc – Thu Đông năm 1947, ngày 18/12/2017, lúc này với cương vị là người đứng đầu Nhà nước CHXHCN Việt Nam, cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 1, đóng chân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; và có buổi làm việc, nói chuyện với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu với Lực lượng vũ trang Quân khu 1, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cố Chủ tịch nước đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, phấn đấu, những chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc của Lực lượng vũ trang Quân khu 1 đã giành được trong suốt chặng đường hơn 70 năm qua. Nhấn mạnh bối cảnh, xu thế, cũng như những biến động và tiềm ẩn có thể xảy ra trong thời gian tới; cố Chủ tịch nước yêu cầu Quân đội Nhân dân nói chung, Lực lượng vũ trang Quân khu 1 nói riêng luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sức mạnh chiến đấu, đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh vị trí quan trọng của mảnh đất cách mạng Thái Nguyên trong hành trình thời đại của dân tộc; mong muốn Thái Nguyên sẽ phát huy có hiệu quả những lợi thế, tiềm năng vốn có, xác định lộ trình thực hiện, qua đó thúc đẩy sự phát triển nhanh và bền vững của địa phương.

Tập trung phát triển công nghiệp công nghệ cao, gắn phát triển công nghiệp với đảm bảo tài nguyên môi trường; thúc đẩy sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch; phát triển tiềm năng du lịch theo hướng liên kết vùng. Đồng thời đảm bảo tình hình an ninh chính trị, an toàn xã hội, tạo điều kiện để tỉnh tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng hơn nữa, sớm xây dựng Thái Nguyên trở thành tỉnh phồn thịnh như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

Trong chuyến làm việc, cố Chủ tịch nước và đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy Thái Nguyên; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong tại Khu di tích lịch sử tưởng niệm thanh niên xung phong Đại đội 915 (phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên) nhân kỷ niệm 45 năm ngày hy sinh của 60 Anh hùng liệt sỹ Đại đội 915 - Đội Thanh niên xung phong 91 Bắc Thái (24/12/1972 -24/12/2017).

Nguồn: http://thainguyentv.vn

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy