Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
15:06 (GMT +7)

Cảnh giác tin đồn thất thiệt về việc “đê sông Cầu không giữ được”

VNTN- Trên một số trang mạng xã hội, đã có hiện tượng nhiều hội nhóm, cá nhân đã chia sẻ, đăng tải, bình luận thông tin sai sự thật về tình hình thiên tai, trong đó có nội dung “đê sông Cầu đã không giữ được nữa, dự kiến nước sẽ dâng lên 2m toàn bộ thành phố khu vực Quảng trường sẽ bị ngập hết…”. Đây là tin đồn thất thiệt, gây hoang mang trong nhân dân.

Đoạn tin đồn thất thiệt đang được lan truyền
Đoạn tin đồn thất thiệt đang được lan truyền

“Đê sông Cầu không giữ được nữa” dễ bị hiểu là vỡ đê, nhưng thực tế không phải như vậy. Thực tế là do mực nước trong sông dâng cao khiến vùng phía ngoài bờ đê nước không thoát được gây ra ngập úng, nhiều nơi nước dâng lên rất nhanh, có những nơi ngập tới mức kỷ lục chưa từng gặp.

rụ sở Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh (và cũng là nơi làm việc của một số cơ quan của tỉnh như Báo Thái Nguyên, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên...) đã bị ngập khoảng 0,5 m vào lúc 17h chiều 9/9. Ảnh: V.T
Trụ sở Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh (và cũng là nơi làm việc của một số cơ quan của tỉnh như Báo Thái Nguyên, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên...) đã bị ngập khoảng 0,5m vào lúc 17h chiều 9/9. Ảnh: V.T

Mọi người cần cảnh giác, không đăng tải, chia sẻ những thông tin sai sự thật. Những trường hợp đưa thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận xã hội hoàn toàn có thể bị xử phạt hành chính theo quy định.

Cho đến nay, về cơ bản tỉnh Thái Nguyên đã tích cực, chủ động và kịp thời trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó tương đối tốt với diễn biến của lũ. Với các biện pháp đồng bộ, quyết liệt của Đảng bộ, chính quyền và tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của Nhân dân tỉnh Thái Nguyên, tin tưởng rằng tỉnh sẽ ngăn chặn thiệt hại ở mức tối đa và sớm khắc phục các hậu quả của lũ lụt, ổn định đời sống.

Khu đèn đỏ ngã tư Tỉnh ủy bị ngập sâu. Ảnh: V.T
Khu đèn đỏ ngã tư Tỉnh ủy bị ngập sâu. Ảnh: V.T

Dưới đây là một số hình ảnh gia cố bờ đê sông Cầu bằng bao cát để ngăn lũ tràn vào thành phố Thái Nguyên được NSNA Thanh Lên ghi lại chiều nay (09/9).

Cát được chở đến và đóng vào các bao tải rồi vận chuyển ra đặt dọc bờ đê ngăn nước tràn vào nội thành
Cát được chở đến và đóng vào các bao tải rồi vận chuyển ra đặt dọc bờ đê ngăn nước tràn vào nội thành
Bộ đội và Nhân dân địa phương tích cực gia cố đê Sông Cầu, đoạn dưới gầm cầu Bến Tượng
Bộ đội và Nhân dân địa phương tích cực gia cố đê Sông Cầu, đoạn dưới gầm cầu Bến Tượng

Thanh Lên - Trần Thép

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Ơi những ngày thu

Văn xuôi 9 giờ trước

Vị giác

Xem tin nổi bật 23 giờ trước

Tháng chín...

Văn xuôi 23 giờ trước

Dành cho các em nhân dịp Tết Trung thu

Xem tin nổi bật 1 ngày trước

Thơ dành cho các em nhân dịp Tết Trung thu

Xem tin nổi bật 2 ngày trước