Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
17:06 (GMT +7)

6 tác phẩm siêu thực nên đọc

Salman Rushdie là tiểu thuyết gia nổi tiếng thế giới với cuốn Midnight's Children đoạt giải Man Booker 1981. Trong cuộc trò chuyện với tờ CBC, ông đã chia sẻ 06 cuốn sách gắn bó trong cuộc đời và ông hi vọng mọi người có thể đọc chúng.

06 cuốn sách nhà văn Salman Rushdie giới thiệu đến độc giả

1. The Master and Margarita (Mikhail Bulgakov)

Câu chuyện lấy bối cảnh những năm 1930 ở Moscow, nơi Satan – nhân vật chính trong tác phẩm, một người đàn ông bí ẩn với nguồn gốc không rõ ràng mang theo một đoàn tùy tùng ăn mặc kỳ lạ. Tại đây, họ nhằm mục tiêu vào các nhà văn bằng các cuộc giao dịch. Nhiều nhà văn đã coi đây là cuốn tiểu thuyết hay nhất của thế kỷ 20, cũng là tác phẩm châm biếm quan trọng nhất của Liên Xô.

2. The Sirens of Titan (Kurt Vonnegut)

Đây là câu chuyện hài hước về cuộc hành trình xuyên không gian và thời gian. Người đàn ông giàu nhất trái đất Malachi Constant có cuộc hành trình đến các vùng đất xa xôi với người phụ nữ xinh đẹp bên mình. Cuốn sách có những lời tiên tri tưởng chừng như không bao giờ có thể xảy ra, và tác giả lý giải mục đích trong cuộc sống con người.

3. Riddley Walker (Russell Hoban)

Riddley Walker là bức tranh thế giới toàn cảnh sau một vụ bùng nổ lò thiêu hạt nhân. Với ngôn ngữ mạnh mẽ, gay gắt, cuốn tiểu thuyết pha trộn giữa truyện kể dân gian và khoa học viễn tưởng đã lôi cuốn độc giả. Hoban, người dẫn dắt câu chuyện đã tưởng tượng ra một thế giới thụt lùi, một tương lai không mấy tốt đẹp.

4. The Bloody Chamber (Angela Carter)

The Bloody Chamber là tuyển tập truyện ngắn của Angela Carter. Cuốn sách xuất bản lần đầu tại Vương quốc Anh năm 1979 và giành giải thưởng văn học Cheltenham. Tất cả những truyện ngắn đều dựa trên cốt truyện cổ tích hay truyện dân gian.

5. Pedro Páramo (Juan Rulfo)

Pedro Páramo là cuốn tiểu thuyết ngắn của Juan Rulfo, một trong những cuốn sách mà tác giảTrăm năm cô đơn - Gabriel García Márquez tuyên bố đã thuộc lòng. Chuyện kể về cuộc hành hương của Juan Preciado khi mẹ nhân vật vừa qua đời. Pedro Páramo được dịch ra hơn 30 ngôn ngữ khác nhau, mang tầm ảnh hưởng lớn đến văn học Mỹ Latinh.

6. The Non-Existent Knight (Italo Calvino)

The Non-Existent Knight là tiểu thuyết ngụ ngôn của Italo Calvino, xuất bản lần đầu tại Ý năm 1959 và có bản dịch tiếng Anh vào năm 1962. Câu chuyện khám phá những thắc mắc về bản sắc, đạo đức, sự hội nhập với xã hội thông qua cuộc phiêu lưu của Agilulf, một hiệp sĩ thời trung cổ. Agilulf đại diện tiêu biểu cho tinh thần thượng võ, một con người mang đạo đức cao cả và lòng trung thành.

ĐÌNH PHƯƠNG theo CBC

Nguồn: vannghequandoi.com.vn

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Tiếng trống trong văn hóa bản địa Mỹ

Nhìn ra thế giới 1 tháng trước

Những chú mèo của Freya

Nhìn ra thế giới 1 năm trước

Vĩ đại cây sự sống

Nhìn ra thế giới 1 năm trước

Những nàng thơ Muse xinh đẹp

Nhìn ra thế giới 1 năm trước

Đắm say cùng hộp đêm Moulin Rouge

Nhìn ra thế giới 2 năm trước

Khám phá Havana

Nhìn ra thế giới 2 năm trước