Thứ hai, ngày 21 tháng 10 năm 2024
05:40 (GMT +7)

Xúc tiến quảng bá du lịch Thái Nguyên

VNTN - Tối 16/9, tại Không gian Văn hóa Trà Tân Cương (T.P Thái Nguyên), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Khai mạc chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch; khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Thái Nguyên; trao tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể năm 2019.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các Vụ thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch Việt Nam; đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố trong nước…

Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Lê Văn Tuấn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương của tỉnh; các Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú được vinh danh và đông đảo nhân dân địa phương.

Với những tiềm năng du lịch đặc trưng của tỉnh Thái Nguyên, trong những năm qua được sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam và sự phối kết hợp của các cấp các ngành, địa phương trong tỉnh, nhiều dự án, cơ sở hạ tầng du lịch đã được đầu tư và đi vào khai thác có hiệu quả; các khu, điểm du lịch hấp dẫn thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan. Có thể kể đến như: Di tích lịch sử quốc gia 60 liệt sỹ TNXP đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại phường Gia Sàng (TP. Thái Nguyên) là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống, giáo dục lịch sử cho các thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau. Khu du lịch quốc gia hồ Núi Cốc đã và đang tiếp tục được đầu tư hạ tầng hứa hẹn sẽ cung cấp cho du khách các sản phẩm du lịch tâm linh, sinh thái và trải nghiệm chất lượng hấp dẫn. Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa, Di tích 27/7, di tích khảo cổ mái đá Ngườm đang là điểm đến cho các du khách trong và ngoài nước về với cội nguồn lịch sử với lượng khách ngày càng tăng.

Không gian trưng bày các sản phẩm đặc trưng, tiềm năng du lịch của địa phương

Ngoài ra, các điểm du lịch sinh thái mới được các doanh nghiệp đầu tư như: Khu du lịch sinh thái Làng nhà sàn Thái Hải, Khu du lịch sinh thái Dũng Tân hay vùng chè Tân Cương (TP.Thái Nguyên), La Bằng (Đại Từ), Tức Tranh, Vô Tranh (Phú Lương) đang là những điểm đến cho du khách yêu thích cái đẹp của sắc màu núi rừng Việt Bắc. Cùng với đó hạ tầng các cơ sở lưu trú du lịch, ẩm thực cũng được đầu tư đáp ứng tốt nhu cầu của du khách đến với Thái Nguyên. Với sự quan tâm, đầu tư nỗ lực của tỉnh cũng như các doanh nghiệp du lịch, năm 2018, tổng lượt khách đến Thái Nguyên ước đạt  2,5 triệu lượt, tổng doanh thu từ các doanh nghiệp du lịch đạt khoảng 405 tỷ đồng.

Chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Thái Nguyên là hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc, các địa phương; mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư và phát triển kinh tế, phát triển du lịch; đồng thời là cầu nối đưa các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh du lịch đến với tỉnh, đưa du lịch Thái Nguyên hội nhập và phát triển trở thành ngành kinh tế quan trọng của địa phương.

Không gian Thưởng trà và giao lưu diễn xướng Di sản văn hóa phi vật thể

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã trao các Quyết định phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước: Nghệ nhân Nhân dân cho Nghệ nhân Ưu tú Lưu Xuân Lai, xã Phúc Chu (Định Hóa); Nghệ nhân ưu tú cho nghệ nhân Phạm Văn Quang, phường Phan Đình Phùng (TP. Thái Nguyên) và nghệ nhân Ma Văn Cười, xã Đồng Thịnh (Định Hóa). Đồng thời, truy tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú cho ông Ma Ngọc Chỏi, phường Quan Triều (TP. Thái Nguyên).

Cũng tại buổi lễ, các đại biểu đã bấm nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Thái Nguyên (phiên bản thử nghiệm) với tên miền thainguyentourism.vn. Với giải pháp du lịch thông minh của VNPT, khách du lịch có thể dễ dàng tương tác trên các thiết bị thông minh như máy tính bảng, điện thoại thông minh. Trong khi đó doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước có thể cập nhật những thông tin cần thiết, giúp du khách truy cập, tìm thông tin về du lịch địa phương một cách dễ dang và thuận tiện theo các nội dung như: Lịch sử, văn hóa, danh lam, thắng cảnh, nơi lưu trú, giá phòng khách sạn, nhà hàng, địa điểm mua sắm, bệnh viện, bến xe, cây ATM… Đặc biệt những địa điểm này đều được tích hợp với bản đồ số, giúp du khách có thể dễ dàng tìm được các địa điểm mong muốn.

Các đại biểu bấm nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Thái Nguyên (phiên bản thử nghiệm) với tên miền thainguyentourism.vn

Anh Thắng

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy