Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
08:19 (GMT +7)

Triển lãm “Sắc màu văn hóa Thái Nguyên”

Ngày 26 - 4, tại Không gian văn hóa trà Tân Cương (TP. Thái Nguyên), Bảo tàng tỉnh tổ chức triển lãm “Sắc màu văn hóa Thái Nguyên”. Đây là một trong các hoạt động quảng bá những tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của Thái Nguyên năm 2023.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Tại triển lãm trưng bày, giới thiệu trên 90 đơn vị hiện vật, hình ảnh tiêu biểu, đặc sắc giới thiệu những danh lam thắng cảnh;  bản sắc dân tộc đa dạng, độc đáo với những câu sli, lượn, then, pả dung… những lễ hội, trò chơi dân gian, sinh hoạt tín ngưỡng, di tích lịch sử - văn hóa gắn liền với những chiến công vẻ vang của quân và dân Thái Nguyên trong suốt thời kỳ dựng nước, giữ nước.

Triển lãm được chia thành 3 nội dung. Phần thứ nhất, giới thiệu về thiên nhiên, con người, lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh tỉnh Thái Nguyên.  Phần 2 giới thiệu về văn hóa phi vật thể tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên. Phần 3 giới thiệu sưu tập hiện vật về văn hóa truyền thống tỉnh Thái Nguyên.

Đông đảo người dân và du khách tới tham quan

Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày nhiều tác phẩm ảnh nghệ thuật của các hội viên thuộc Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Thái Nguyên. Các tác phẩm phản ánh, tôn vinh những vẻ đẹp đất và người Thái Nguyên - một Thái Nguyên đang vươn mình đổi mới trong thời kỳ hội nhập, trở thành điểm đến mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách trong nước, quốc tế.

Triển lãm không chỉ là dịp để giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của địa phương mà còn là hoạt động thiết thực kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước; 137 năm Ngày Quốc tế lao động 01/5.

Triển lãm diễn ra đến ngày 5/5/2023.

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy