Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
12:52 (GMT +7)

Rộn ràng Ngày sách và văn hóa đọc tỉnh Thái Nguyên năm 2023

Sáng nay (18/4), tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở Định Hóa, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Định Hóa tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc tỉnh Thái Nguyên, phát động Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Thái Nguyên năm 2023.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội

Tham dự Ngày hội có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Định Hóa cùng đông đảo các giáo viên, các em học sinh thuộc 10 trường học các cấp trên địa bàn huyện Định Hóa.

Các em học sinh tham gia Ngày hội

Năm nay Ngày sách và văn hóa đọc tỉnh Thái Nguyên có chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”, diễn ra nhiều hoạt động phong phú, sinh động: Thi Không gian trưng bày sách và xếp sách nghệ thuật giữa 10 trường tham gia Ngày hội; Xe thư viện lưu động đa phương tiện; Giới thiệu tác giả, tác phẩm và nói chuyện chuyên đề “Đọc sách trong thời đại số” do dịch giả Nguyễn Quốc Vương truyền đạt; Thi vẽ tranh với chủ đề “Em yêu quê hương Định Hóa”…

Không gian trưng bày sách và xếp sách nghệ thuật của các trường tham gia Ngày hội

Các em học sinh hào hứng với các tác phẩm tại Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em yêu quê hương Định Hóa”

Trải nghiệm Xe thư viện lưu động đa phương tiện

Dịch giả Nguyễn Quốc Vương truyền đạt chuyên đề “Đọc sách trong thời đại số” 

Các đại biểu tham quan và chấm điểm thi Không gian trưng bày sách và xếp sách nghệ thuật giữa các trường tham gia Ngày hội

Tại chương trình, Ban tổ chức đã phát động Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Thái Nguyên năm 2023 (Cuộc thi). Trong ba năm từ 2020 đến 2022, tỉnh Thái Nguyên đã tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc thi do Bộ VHTTDL tổ chức, tạo nên sự lan tỏa văn hóa đọc rất đáng ghi nhận, đó là: Hai năm liên tục, tỉnh Thái Nguyên đứng trong top 10 địa phương, ngành trong toàn quốc tổ chức tốt nhất Cuộc thi. Số lượng bài dự thi năm 2021 là 79.766 bài dự thi, năm 2022 tăng lên 123.625 bài (gấp hơn 1,5 lần năm 2020). Thành công trên là kết quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành VHTTDL và ngành GDĐT tỉnh và sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh toàn tỉnh. Phát huy những giá trị đã đạt được từ Cuộc thi, năm 2023, khả năng cao tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục vươn lên một tầm cao mới cả về số lượng và chất lượng bài dự thi.

Nhân dịp này, Thư viện tỉnh Thái Nguyên và một số đơn vị đã tặng sách cho 10 trường học các cấp trên địa bàn huyện Định Hóa.

Thư viện tỉnh Thái Nguyên và một số đơn vị đã tặng sách cho các em học sinh 10 trường học các cấp trên địa bàn huyện Định Hóa.

Ngày hội là hoạt động thiết thực để hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21-4; thiết thực tôn vinh văn hóa đọc trong cộng đồng; nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, góp phần xây dựng thói quen, niềm đam đọc để hình thành xã hội học tập, chế độ học tập suốt đời.

A.T

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy