Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
12:05 (GMT +7)

Ngày hội của phụ nữ và thanh niên Thái Nguyên

Sáng nay (25/3), tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn khai mạc Ngày hội “Giới thiệu kết nối tiêu thụ nông sản an toàn cho phụ nữ, nữ thanh niên vùng dân tộc thiểu số và miền núi” năm 2023.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội

Ngày hội sẽ diễn ra trong 2 ngày (25 - 26/3). Đây là hoạt động chào mừng kỉ niệm 92 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023) và nằm trong kế hoạch thực hiện Dự án 8 giai đoạn 2021 - 2025 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày hội

Tham dự có các đồng chí: Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Điều hành Dự án 8 tỉnh Thái Nguyên; đại diện các sở, ban, ngành cùng đông đảo hội viên Hội LHPN, đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp…

Các đại biểu tham quan các gian hàng

Ngày hội thu hút sự tham gia của 56 gian hàng của các đơn vị đến từ Hội LHPN, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp tỉnh Thái Nguyên; các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên. Đây là dịp để tôn vinh, quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu do phụ nữ, nữ thanh niên các địa phương sản xuất, chế biến, kinh doanh, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và niềm tự hào hàng Việt Nam.

56 gian hàng với nhiều sản phẩm phong phú được giới thiệu, bày bán tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Trong khuôn khổ Ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc: Nhận đỡ đầu 10 trẻ em mồ côi thuộc chương trình “Mẹ đỡ đầu”; Ngày hội thanh niên sinh viên kết nối: Đồng diễn Dân vũ cộng đồng của thanh niên Thái Nguyên, thi đấu trò chơi Team building; Liên hoan các nhóm nhảy và câu lạc bộ tiếng Anh S-Music for life; Chương trình Những bước chân vì cộng đồng; Ra quân hưởng ứng phong trào Chống rác thải nhựa; trải nghiệm các trò chơi dân gian; Chương trình Tuyên dương Nữ thanh niên tiêu biểu và sinh viên 5 tốt cấp tỉnh diễn ra vào tối 25/3 tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp…

Cũng trong sáng 25/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ  tỉnh đã tổ chức thành công Hội thi Dân vũ thể thao năm 2023 với chủ đề “Vũ điệu khỏe, đẹp” với sự tham gia của gần 300 thí sinh là cán bộ, hội viên đến từ 12 Hội LHPN của 9 huyện, thành phố và các đơn vị: Công an tỉnh; Bộ CHQS tỉnh; Ban Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh. Các đội đã mang đến Hội thi các tiết mục dân vũ sôi nổi, vui tươi trên nền nhạc của các ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình, ca ngợi truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 03 giải Phong cách cho các đội thi. 

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Hội thi Dân vũ thể thao năm 2023

Một tiết mục tham gia dự thi của đoàn Thành phố Thái Nguyên

Ngày hội là hoạt động thiết thực để giới thiệu, quảng bá và tăng cường kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông sản của phụ nữ, thanh niên vùng dân tộc thiểu số và miền núi; góp phần đẩy mạnh kết nối, xây dựng mạng lưới, huy động nguồn lực của các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ, thanh niên mới khởi nghiệp, đặc biệt là nhóm phụ nữ, thanh niên yếu thế. Đồng thời, Ngày hội cũng góp phần tăng cường hoạt động phối hợp giữa tổ chức Hội LHPN và Đoàn Thanh niên trong việc vận động đoàn viên, hội viên tham gia tích cực vào công cuộc chuyển đổi số; phát triển kinh tế theo hướng an toàn, nâng cao chất lượng cuộc sống và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

A.T

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy