Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2024
23:20 (GMT +7)

Mùa Yêu Thương

Lời ngỏ đầu Xuân 

VNTN -Mùa Xuân đang về trên mọi nẻo đường, dù cái rét vẫn còn căm căm, nhưng mưa đã bắt đầu lây phây rắc bụi. Làn mưa xuân mềm mại đánh thức những chồi non. Trên các làng quê, đường phố, những chiếc xe chở đầy hàng cùng với quất hồng, đào thắm, cây xanh mang theo mùi hương dìu dịu đất lành: mùi không khí, cỏ cây; mùi hoai hoai của nước đọng bùn lầy, mùi của lo toan vất vả hàng ngày, mùi của yêu thương và hi vọng. Cánh én xôn xao cùng tiếng khèn gọi bạn, những ánh mắt nôn nao nhớ thương, mầu hạnh phúc miên viễn trong nụ cười lứa đôi...

Mùa Xuân của đất trời sinh ra theo quy luật tự nhiên, như chiếc đồng hồ sinh học cho muôn loài cùng sống chung trên Trái Đất. Nhưng Mùa Yêu Thương có thể xua tan đi những giá băng ảm đạm của kiếp nhân quần thì chỉ con người mới có thể mang lại cho nhau. Khi những ngày cuối cùng của năm Nhâm Thìn lắng lại, người ta không thể không trầm ngâm trước quá nhiều cái bất bình thường đã khiến lòng người hoang hoải. Năm mới Quý Tỵ được xem là năm Trạch Thủy Khốn (Đầm cạn nước), dự báo còn nhiều gian nan hơn nữa. Quý Tỵ cũng được xem là năm của những người trí thức, các nhà khoa học; năm của đình, đền, chùa, miếu. Tuy vậy, không có khoa học nào xa lạ với số phận con người; không có miếu, đền nào thiêng hơn ngôi đền Nhân Ái.

 

“Nhân chi sơ tính bản thiện”. Phải chăng trong mỗi trái tim người đều đã có sẵn một ngôi đền Nhân Ái, mỗi cuộc đời đều mang chứa vĩnh cửu một Mùa Yêu Thương, nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng biết trân trọng, thậm chí có lúc chúng ta đã thờ ơ, thậm chí lãng quên?

Có những loài cây biết sống gần nhau thân mới thẳng, chủ động hướng về ánh sáng để nên rừng; có những cánh chim biết đan kết vào nhau để cùng bay qua mùa Đông. Cuộc sống càng nhiều cam go, càng cần thêm nhiều lắm những tấm lòng nhân ái, coi “thương người như thể thương thân” là một lẽ sống, sẵn lòng làm những nhịp cầu nối kết và sẻ chia mọi đớn đau, bất hạnh, đem đến cho cộng đồng niềm vui, hạnh phúc.

Mùa Xuân và bạn đọc yêu quý! Hãy cùng Văn nghệ Thái Nguyên gõ cửa những ngôi đền Nhân Ái trong mỗi trái tim, để từ đó tỏa sáng lên niềm tin yêu, hạnh phúc,  cho những Mùa Yêu Thương ấm áp bay về…

Văn nghệ Thái Nguyên

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy