Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
15:03 (GMT +7)

Một tâm hồn trong vắt và trái tim cháy bỏng tình yêu văn chương…

Chúng tôi sẽ không bao giờ quên hình ảnh một Nhà thơ, một Chủ tịch Hội yêu văn chương tới độ đam mê. Ông đã tổ chức hoạt động Hội và xây dựng Hội bằng cả tấm lòng nhiệt huyết và cả trái tim nồng cháy của mình! Ông chính là ngọn lửa bừng cháy hết mình, và chính ngọn lửa ấy đã lan tỏa, đã thắp lên lòng yêu văn chương, đã tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với chúng tôi - những văn nghệ sỹ trẻ thời đó (những năm 90 của thế kỉ trước) đến với Hội Văn học nghệ thuật của mình! Hội lúc ấy thực sự trở thành ngôi nhà chung ấm áp, thân thương, luôn đầy ắp tiếng nói, tiếng cười.. của các văn nghệ sĩ thường xuyên “tụ tập” để gửi bài, gửi tác phẩm và trao đổi những nghĩ suy, những tâm tư, tình cảm về công việc sáng tác, sáng tạo của mình!

Nhà thơ - Chủ tịch Hội Hà Đức Toàn của chúng tôi khi ấy - luôn tươi cười rạng rỡ, luôn nhiệt huyết và cháy hết mình trong công tác tổ chức các hoạt động Hội! Dù kinh phí rất ít ỏi, phương tiện đi lại rất khó khăn (Hội chỉ có 1 chiếc “xe U oát cà tàng”, mọi người chủ yếu là đi xe đạp), nhưng Chủ tịch Hội luôn tổ chức các cuộc đi thực tế tại cơ sở để văn nghệ sỹ có vốn sống, có tư liệu mới để viết, để sáng tác. Chúng tôi đã có chuyến đi thực tế hàng tuần ở Nông trường chè Quân Chu (dưới chân núi Tam Đảo), đi thăm, tìm hiểu về “Quê hương Huyền thoại - mảnh đất Đại Từ bốn mùa xanh” (do Huyện Đại Từ và Nông trường Chè Quân Chu đài thọ); chúng tôi đã đến tham quan, tìm hiểu, giao lưu văn thơ với Công ty Gang thép Thái Nguyên, với các xí nghiệp, các nhà máy, các trường học… trong tỉnh để tăng cường giới thiệu, quảng bá về Hội, và… để bán báo Văn nghệ Bắc Thái!

Chúng tôi đã quây quần bên nhau như thế; đã say mê sáng tác, hoạt động và xây dựng Hội như thế… trong những năm tháng khó khăn, vất vả nhưng đầy tình yêu và lòng đam mê với văn học nghệ thuật tỉnh nhà - bởi chúng tôi có một Chủ tịch Hội nhiệt huyết, hết mình, có một tâm hồn trong vắt và một trái tim cháy bỏng tình yêu văn chương nghệ thuật là Anh - Nhà thơ Hà Đức Toàn yêu quí!

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Thương nhớ nhà thơ Hà Đức Toàn

Xem tin nổi bật 1 tháng trước

Thơ Đàm Thế Du

Chân dung nghệ sĩ 1 năm trước

Lặng lẽ và viết

Chân dung nghệ sĩ 1 năm trước

Nhà văn Phạm Đức – Bạn tôi

Chân dung nghệ sĩ 1 năm trước

Nữ văn sĩ tài hoa

Chân dung nghệ sĩ 1 năm trước