Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
04:37 (GMT +7)

Khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên – “Khám phá vùng đất huyền thoại”

VNTN- Ngày 24/4, tại Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân (TP. Sông Công) đã diễn ra chương trình khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên năm 2022 với sự tham dự của lãnh đạo một số ban, bộ, ngành trung ương; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố; đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các công ty, doanh nghiệp lữ hành và đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Màn hát múa “Sơn nữ dâng trà” mở đầu cho Chương trình khai mạc

Thái Nguyên được biết đến không chỉ là nơi thuận lợi về vị trí địa lý, giao thông, mà còn có lợi thế về tài nguyên du lịch, hội tụ nhiều di sản văn hóa, lịch sử có giá trị để phát triển các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách.

Những tiềm năng về du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa lịch sử, các khu điểm du lịch trong tỉnh đã được đầu tư đáng kể để hình thành các điểm du lịch thu hút khách du lịch như: Khu Di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu Di tích lịch sử quốc gia Địa điểm các Thanh niên xung phong Đại đội 915 hy sinh tại khu vực ga Lưu Xá; Làng nhà sàn sinh thái Thái Hải; vùng chè Tân Cương; vùng chè La Bằng…

Với quan điểm phát triển du lịch theo hướng bền vững, tỉnh Thái Nguyên đã ban hành nhiều nghị quyết, chương trình, đề án liên quan đến phát triển du lịch. Trong đó đặc biệt mời gọi thu hút đầu tư vào lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch và công nghiệp văn hóa...

Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu khai mạc Chương trình

Hiện nay một số doanh nghiệp lớn như: Flamingo, Danko, Saigontel... đang tích cực triển khai dự án trên địa bàn tỉnh nhằm phát triển khu vực du lịch dịch vụ, sinh thái, nghỉ dưỡng, thể thao cao cấp, quy mô chất lượng cho du lịch Thái Nguyên.

Thực tế những năm gần đây cho thấy, trên chặng đường phát triển của tỉnh, ngành Du lịch đang từng bước trở thành ngành kinh tế quan trọng, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội. Trong giai đoạn 2015-2019, chỉ tiêu tăng trưởng về khách du lịch quốc tế đạt 6%/năm, khách du lịch nội địa tăng 15%/năm; thu nhập từ dịch vụ du lịch ngày một tăng, giải quyết việc làm cho khoảng 3.500 lao động.

Trong 2 năm 2020 - 2021, những tác động của đại dịch COVID-19 đã khiến du lịch Thái Nguyên bị đình trệ, các chỉ tiêu phát triển du lịch giảm sâu so với các năm trước. Với phương châm vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi phát triển kinh tế, tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện đồng bộ các biện pháp trong chỉ đạo, điều hành tập trung phát triển kinh tế, xã hội, trong đó quan tâm triển khai các chương trình kích cầu du lịch nội tỉnh, đảm bảo “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Ký kết hợp tác phát triển du lịch liên tỉnh

Với chủ đề “Khám phá vùng đất huyền thoại”, chương trình khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên 2022 là một trong những sự kiện quan trọng nhằm kích cầu, khôi phục hoạt động du lịch của tỉnh Thái Nguyên nói riêng và của cả nước nói chung; đây cũng là dịp để tỉnh Thái Nguyên giới thiệu, quảng bá giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc riêng có của Thái Nguyên tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Tại đây, chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên với Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Ninh Bình và Công ty lữ hành Hà Nội Tourist đã được ký kết.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông (thứ hai từ trái sang) và các đại biểu tham quan không gian trưng bày, quảng bá các sản phẩm du lịch tỉnh Thái Nguyên

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu và du khách còn được tham quan các không gian trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch, văn hóa; ẩm thực dân tộc; văn hóa trà; biểu diễn nghệ thuật truyền thống với sự góp mặt nhiều nhiều đơn vị làm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Không gian thưởng trà thu hút nhiều du khách đến thưởng thức

 Đặc biệt, trong 20 ngày của tháng 4 này, Thái Nguyên được lựa chọn là địa điểm tổ chức vòng chung khảo cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022. Nhiều hoạt động của Cuộc thi đã góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Thái Nguyên tới bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Nhiều đơn vị lữ hành giới thiệu gói các dịch vụ ưu đãi tới du khách

Với các hoạt động phong phú, đa dạng, sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, Thái Nguyên hy vọng “Mùa du lịch Thái Nguyên 2022” sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa trong cộng đồng và du khách mọi miền đất nước. Qua đó, góp phần hoàn thành mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, tỉnh sẽ đón được 3.250.000 lượt khách, tổng thu từ du lịch đạt 3.000 tỷ đồng/năm và đến năm 2030 du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Kim Ngân

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy