Chủ nhật, ngày 08 tháng 09 năm 2024
10:17 (GMT +7)

Khai mạc Liên hoan văn nghệ quần chúng tỉnh Thái Nguyên

Tối 4/11, tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Khai mạc Liên hoan văn nghệ quần chúng tỉnh Thái Nguyên năm 2022 với chủ đề: “Thái Nguyên - Âm vang ngày mới”. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo một số các cơ quan, ban, ngành của tỉnh và đông đảo người dân.

Một tiết mục tham gia Liên hoan của thành phố Thái Nguyên

Liên hoan lần này, có sự góp mặt của hơn 300 nghệ nhân, diễn viên, hạt nhân văn nghệ của 9 đoàn văn nghệ quần chúng đến 9 huyện, thành phố. Thông qua hình thức biểu diễn, gồm: Đơn ca, song ca, tốp ca, hợp ca, hợp xướng; múa truyền thống, múa đương đại; độc tấu, hòa tấu tác phẩm âm nhạc, nhạc cụ dân tộc và hiện đại... các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, đã cống hiến cho khán giả những phút giây thăng hoa với nghệ thuật.

Phong cách thể hiện khá tinh tế, tự nhiên, được đầu tư dàn dựng, mới mẻ về đề tài với những ý tưởng sâu sắc, các tiết mục cũng cho thấy một phong trào nghệ thuật đang phát triển và ngày càng có chiều sâu. Qua các tiết mục cũng thấy rõ sự cố gắng vượt bậc, tinh thần đoàn kết, quá trình tập luyện nghiêm túc của các đội văn nghệ quần chúng từ các huyện, thành phố.

Tiết mục của thành phố Phổ Yên ngợi ca truyền thống tốt đẹp của quê hương Lý Nam Đế

Với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, phản ánh những ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của mỗi người trong sự nghiệp đổi mới… các tiết mục được dàn dựng công phu mang đậm bản sắc riêng, như một bức tranh đa sắc màu văn hóa về mảnh đất con người Thái Nguyên.

Tiết mục của huyện Định Hóa mang đậm bản sắc của quê hương cách mạng

Liên hoan không chỉ là bản ghi nhanh về nghệ thuật với tiêu đề: “Thái Nguyên - Âm vang ngày mới” mà còn là dịp để các đoàn giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc dàn dựng, tổ chức biểu diễn, xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ tại địa phương.

Một tiết mục đặc sắc của huyện Phú Bình

Tiết mục của thành phố Sông Công

 Liên hoan góp phần làm đẹp thêm cho cuộc sống, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần quan trọng trong sự nghiệp “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Các đại biểu cắt băng Khai mạc Triển lãm ảnh

Cũng tại Lễ khai mạc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải “Cuộc thi Sáng tác và Triển lãm Ảnh nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên 2022” với chủ đề “Nắng mới xứ Trà”, đồng thời khai mạc Triển lãm ảnh. Đây là cuộc thi ảnh nghệ thuật do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên tổ chức để tìm kiếm những tác phẩm đẹp, chất lượng, phục vụ hoạt động tuyên truyền, quảng bá về đất và người Thái Nguyên; những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, lễ hội…

Sau hơn 7 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia đông đảo của các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên, không chuyên trong tỉnh với hơn 1.000 tác phẩm tham gia dự thi. Ban Tổ chức Cuộc thi đã lựa chọn 150 tác phẩm để trưng bày tại Triển lãm và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích. Các tác phẩm “Nắng mới” của Vũ Kim Khoa đoạt giải Nhất; “Lễ hội cơm mới” của Đỗ Anh Tuấn, “Khoảnh khắc chào đời” của Trần Đoàn Huy giải Nhì; “Như những phím đàn” của Ngọc Hải, “Múa sạp” và “Soi bóng” của Phạm Thành Trung giải Ba.

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy