Thứ ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024
13:27 (GMT +7)

Khai mạc kỳ họp lần thứ 6, Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa XIII

VNTN - Sáng nay (6/12), kỳ họp lần thứ 6, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII đã chính thức khai mạc. Tham dự có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành… và 69 đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII.

Toàn cảnh kỳ họp

Kỳ họp diễn ra trong 3 ngày từ 6 - 8/12 với nhiều nội dung, trong đó có một số nội dung quan trọng liên quan đến kết quả thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội năm 2017; phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 và những năm tiếp theo. Sẽ có 28 báo cáo, tờ trình được đưa ra tại kỳ họp và dự kiến thông qua 13 dự thảo Nghị quyết.

Chủ tọa kỳ họp

Sau lễ khai mạc, các đại biểu đã nghe 9 báo cáo, tờ trình, gồm: Báo cáo, tờ trình về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 của tỉnh; Báo cáo kết quả công tác năm 2017, nhiệm vụ công tác năm 2018 của HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021; Tờ trình về việc giao biên chế công chức hành chính, biên chế sự nghiệp và hợp đồng năm 2018 của tỉnh Thái Nguyên… Buổi chiều cùng ngày, sẽ tiếp tục nghe 14 báo cáo và tờ trình.

Trong 2 ngày 7 và 8/12, các đại biểu sẽ tiến hành thảo luận tại tổ về các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp. Sau đó, tổng hợp các ý kiến, tiến hành thảo luận, giải trình, chất vấn và trả lời chất vấn làm rõ về các nội dung trình kỳ họp rồi quyết định thông qua các dự thảo Nghị quyết.

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu quốc hội phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Trần Quốc Tỏ đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận, đảm bảo các nghị quyết được ban hành theo đúng quy định của pháp luật, có tính khả thi cao. Đồng chí cũng đề nghị các các cấp, các ngành, địa phương cần phải quan tâm đến một số nhiệm vụ trọng tâm: chú trọng thực hiện NQTW3 (khóa VIII), NQTW4, và NQTW6 (khóa XII), trong đó đặc biệt coi trọng việc tinh gọn bộ máy tổ chức và biên chế, sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; chủ động rà soát, tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ và chất lượng đối với các chỉ tiêu KT-XH năm 2017 đã đề ra, đồng thời xây dựng các chỉ tiêu năm 2018 một cách sát hợp và quyết tâm hoàn thành.

A.T

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy