Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
23:16 (GMT +7)

Hoa tươi và sự hiện diện của hoa trong ngôi nhà bạn

LTS: Cắm hoa là một sở thích của rất nhiều người, tuy nhiên để sở hữu một bình hoa tươi hoàn hảo thì không phải ai cũng làm được. Để giúp bạn đọc có thể tham khảo những cách cắm hoa cho không gian gia đình trong những ngày Tết thêm thi vị, VNTN xin giới thiệu những chia sẻ của thầy giáo Lê Sơn (FB Giang A Pao) – người luôn đam mê tạo ra cái đẹp…

Sau một ngày làm việc ai cũng mong được trở về ngôi nhà thân yêu để nghỉ ngơi, thư giãn. Vậy điều gì sẽ giúp cho ngôi nhà trở nên hấp dẫn hơn? Hoa tươi là một trong những giải pháp. Xin được “mách” cùng các bạn một số không gian trong ngôi nhà cần đến sự hiện diện của hoa.

Trước hết là phòng khách, vì đây là trung tâm của ngôi nhà và là nơi các thành viên gia đình tập trung nhiều nhất nên bạn cần dành cho nó sự quan tâm đặc biệt. Điều này sẽ không chỉ khiến bản thân và các thành viên trong gia đình được thoải mái mà còn khiến khách đến thăm nhà cảm thấy ấn tượng. Một bình hoa tươi phù hợp sẽ khiến căn phòng trở nên hoàn hảo.

Sau phòng khách là phòng bếp. Cảm hứng nấu nướng và ăn uống chắc chắn sẽ tăng lên nếu được thực hiện trong một không gian đẹp. Vì thế một bình hoa tươi ở phòng bếp cũng là sự lựa chọn hợp lí.

Phòng thờ, không gian tâm linh, trang trọng và thiêng liêng nhất trong ngôi nhà của mỗi người, tuy nhiên ở nhiều nhà, mọi người thường chỉ lên phòng thờ vào tuần Rằm, mồng Một hay những dịp giỗ chạp, lễ tết… khiến cho không gian này dường như bị “quên lãng”. Trang trí để phòng thờ ấm cúng cũng là việc nên làm. Và hoa tươi cũng là một cách để điểm tô không gian ấy.

Phòng ngủ và phòng tắm, không gian riêng tư của gia đình. Nhiều người có thói quen xuề xòa, bỏ qua không gian này nhưng thực tế cho thấy cảm xúc của chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào cảm hứng được gợi ra từ các không gian đó. Vì thế hoa tươi cũng rất cần thiết cho không gian phòng ngủ, phòng tắm của gia đình bạn. Có điều ở những không gian này hoa cần được tiết chế để đảm bảo sự tiện lợi và an toàn cho sức khỏe.

Có thể nói rằng, hoa tươi đã trở thành một phần quan trọng, không thể thiếu trong việc trang trí cho không gian của ngôi nhà. Nhờ có hoa tươi mà ngôi nhà trở nên sinh động, tươi đẹp và tràn đầy sức sống. Nếu bạn có óc thẩm mĩ và am hiểu về hoa thì quá tuyệt nhưng nếu không thì cũng không sao, một số chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề.

Cách đơn giản nhất để sử dụng hoa tươi vào trang trí nhà là hãy bắt đầu từ những loại hoa dễ cắm như hồng, cúc, dơn, ly… với những bình hoa có dáng cơ bản như trụ, tròn, có độ rộng miệng vừa phải. Một vài cành hoa thả vào bình chắc không đến nỗi quá khó. Phương pháp cắm đơn giản mà hiệu quả chính là cắm gác cành. Mọi người có thể tìm hiểu trên Internet và học theo. Hoa mua về phải được dưỡng trước khi cắm để hoa được tươi lâu nhé. Cách dưỡng hoa cũng rất đơn giản: Tỉa sạch, cắt vát gốc và cắm vào bình to chứa nhiều nước để hoa hút nước trong vài tiếng, sau đó mới mang đi cắm. Xin được giới thiệu cùng các bạn một số bình hoa mà mình đã cắm để làm đẹp không gian sống của mình.

Xuân đang về trên phố, Tết cũng đã cận kề, hãy cùng làm đẹp cho ngôi nhà với những bình hoa thật xinh nhé.

Lê Sơn

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy