Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
12:54 (GMT +7)

Bồi dưỡng kỹ năng làm đồ hoạ động trên báo điện tử

Trong 2 ngày 17 và 18/6, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khóa bồi dưỡng “Kỹ năng làm đồ hoạ động trên báo điện tử”.

Giảng viên Phạm Hoài Thanh hướng dẫn các học viên thực hành bài học

Dự khóa bồi dưỡng có hơn 30 học viên là các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các cơ quan báo chí của tỉnh Thái Nguyên, một số Trung tâm Văn hóa, thông tin và truyền thông các huyện, thành phố trên địa bàn.

Giảng viên lên lớp của khóa bồi dưỡng là thầy Phạm Hoài Thanh - Họa sĩ thiết kế và trình bày, nhiếp ảnh gia độc lập, giảng viên của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam.

Khóa bồi dưỡng hướng tới mục tiêu giúp các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên có thể nâng cao khả năng triển khai đồ hoạ thông tin trên báo điện tử, nắm vững kỹ thuật tạo chuyển động và hiệu ứng cơ bản bằng phần mềm Animate cũng như nâng cao kỹ năng phân tích và thể hiện nội dung bằng đồ hoạ.

Các học viên chăm chú theo dõi bài giảng

Ở ngày học thứ nhất, các học viên được học và làm quen với khái niệm frame và timeline, biết cách tạo chuyển động cơ bản và phối hợp các chuyển động.

Trong ngày thứ hai, giảng viên Phạm Hoài Thanh đã hướng dẫn các học viên thực hiện các hiệu ứng hình ảnh phối hợp với chuyển động và biết cách phối hợp các kỹ thuật để tạo một đoạn video đồ hoạ theo ý tưởng.

Sau 2 ngày tham gia khóa bồi dưỡng giúp các học viên biết sử dụng Power Point hoặc Illustrator, Photoshop.

Được biết, đây là khóa bồi dưỡng đầu tiên về kỹ năng làm đồ hoạ động do Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí tổ chức.

Kim Ngân

 

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy